> บาดตาเซียน > DOD

21 สิงหาคม 2020 เวลา 06:40 น.

DOD – ก็ว่ากันไปตามเกมที่เห็น

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  กล่าวมาแบบนี้ ก็คงเรื่องของตลาด หรือ SET Index กันอีกนั่นเอง บางท่านก็อ่านนะ บางท่านก็บอกว่า ไม่ต้องสนใจหรอก เพราะเล่นหุ้น เลือกเป็นตัวๆ แถมเล่นตัวเล็กๆ ด้วย ดูตลาดมากไป ก็ไม่เกี่ยวกัน แถมจะทำให้พลาดโอกาสเก้งกำไรเสียด้วยซ้ำ… เหนือเมฆเอง ก็เขียนแนวโน้ม ของตลาด หรือ SET Index บ้างในคอลัมน์ ไม่อยากจะเขียนบ่อย แต่ที่บ่อยๆ หรือเอามาเล่าสู่กันฟัง จนเป็น เหมือนนิทานตลาดหุ้น ก็คงเป็นเรื่องของอารมณ์ตลาด หรือความรู้สึกของนักลงทุน หรือ อะไรๆ ที่เคยเป็น ในตลาดหุ้น ทั้งแบบที่เป้นมานาน ก็ยังเป็นอย่างนั้น หรือ ที่เปลี่ยนไป แต่ก็หวังจะให้แง่คิดหรือมอมมองใน การจะเอาไว้ปรับเปลี่ยน หรือปรับปรุงรูปแบบของแต่ล่ะท่าน… หรือจะว่าไปจริงๆ แล้ว ก็อาจจะไม่จำเป็นนะ เพราะเคยกล่าวแล้ว รูปแบบการเล่น การเก็งกำไร ก็เป็นแบบเฉพาะตัว บางครั้ง ลอกเรียนแบบกันไม่ได้นะ เพราะอะไรน่ะหรือ ก็เคยกล่าวแล้วเหมือนกันนะ ต่อให้ ซื้อเท่ากับรายใหญ่ ขายราคาเดียวกัน แต่ทำยังไง ไม่อาจจะรวยเท่ากับเขาได้แน่นอน (คิดเป็นจำนวนเงินนะ)… ดังนั้น คอลัมน์ บาดตาเซียน ที่เขียนมาตั้งแต่ นานมากแล้วหลายๆ ปีนั้น ก็อาจจะเป็นเรื่องที่หลายๆ ท่าน อ่านไว้ประกอบการลงทุนเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว วันนี้วันศุกร์ เรามาสนุกกับมุมมองตลาด หรือ SET Index เสียหน่อยดีกว่า… บางท่านจะ คิดว่า “แค่หลุดหลอกๆ” คืดการหลุด 1300 นั้น แค่สัญญาณเออเรอร์ (Error) เด่วกลับขึ้นไปยืนเหนือได้… อย่าลืมนะครับว่า เราดู MA นะ ที่มันบอกทิศทาง ไม่ได้ดูตัวเลข ตัวเลข บอกทิศทางไม่ได้เลยนะ ดูดีๆ ล่ะ

 

ดูตามเกม… เอาจริงๆ หลายๆ ท่านอาจจะหวังว่า ใครเชียร์ตัวไหนวันไหน วันนั้นต้องขึ้น ไม่ใช่นะครับ เกมการแกว่งตัว ต้องดูการแกว่งตัวและเงื่อนไข ว่าจะอยู่ในเงื่อนไขของการจะขึ้นหรือลงนะครับ


แนวรับ : … 9.00-8.60 หรือ ไม่ต่ำกว่า 8.50 ไว้ก่อน

เป้าหมาย : …  11.00-11.50 เป็นเป้าของการเก็งกำไร

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X