> SET > STARK

21 สิงหาคม 2020 เวลา 15:19 น.

โบรกชู STARK กำไรโดดทั้งปี 315% วางเป้า 2.40 บาท

บริษัทหลักทรัพย์เอเอสแอล ออกบทวิเคราะห์แนะนำซื้อ STARK ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 2.40 บาท จากผลประกอบการปีนี้กำไรติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 315% จากการทำ M&A ธุรกิจในประเทศเวียดนาม พร้อมเปิดโอกาสสำหรับธุรกิจในอนาคต ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจสายไฟฟ้าและเคเบิลในระดับโลก Earning Result 2Q63


ในปี 2562 บริษัท สตาร์ค คอรเปอเรชั้นจำกัด (มหาชน) ได้ทำการเข้าซื้อธุรกิแบบย้อนกลับ จากบริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) โดยทางบริษัทได้ดำเนินการจำหน่ายธุรกิจสื่อและมัลติมีเดีย และได้เข้าลงทุนในกลุ่มบริษัทอดิสรสงขลา จำกัด ทำให้ผลประกอบการของปี 2562 จะประกอบด้วยธุรกิจ 3 ธุรกิจได้แก่ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าและสายเคเบิล ธรุกิจให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล และธุรกิจสื่อและมัลติมีเดีย


STARK รายงานผลประกอบการ 2Q63 กำไรสุทธิอยู่ที่ 440 ล้านบาท เติบโตอย่างก้าวกระโดด 70% QoQสาเหตุหลักมาจากการรับรู้รายได้จากบริษัทที่เข้าซื้อกิจการอย่าง ThiPhaและ Dovinaที่รับรู้รายได้ในไตรมาสนี้ รวมถึงยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยที่เพิ่มขึ้นของ Phelps Dodge


ในด้านของอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวขึ้นเป็น 24.2% จากปีก่อน 14.3% เนื่องจากการเกิด Synergy ในการบริหารจัดการกระบวนการทางการผลิตระหว่างบริษัทมากยิ่งขึ้น


คาดกำไรปี 2563 เติบโตโดดเด่นจากการรับรู้รายได้ธุรกิจใหม่ และประสิทธิการผลิตที่เพิ่มขึ้น


เราคาดว่ากำไรในปีนี้จะอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ 315% YoY จากยอดขายของ PDITL ที่เติบโตอยู่ที่ระดับ 25% ตามที่บริษัทคาดการณ์ อีกทั้งการรับรู้รายได้เต็มปีของ ADS และรายได้ 9 เดือนของ Thiphaและ Dovinaรวมถึงการเข้าซื้อกิจการทำให้เกิด Synergy ลดขั้นตอนในการจัดหาวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตที่สั้นลง


เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายปี 64 เท่ากับ 2.40 บาท


เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 2.40 บาท (ในสมุติฐานที่บริษัทไม่มีการดำเนินการเข้าซื้อกิจการเพิ่ม และไม่มีการเพิ่มทุน)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X