> รู้ทันการลงทุน > TISCO

26 สิงหาคม 2020 เวลา 06:20 น.

TISCO แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 86 บาท

จากภาวะทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว เนื่องจากผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 โดยคาดการณ์กำไรที่อ่อนตัว ในไตรมาส 2/63 และจะฟื้นตัวในไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป เนื่องจากการคลายการปิดเมืองและธุรกิจต่างๆ เริ่มกลับมาดำเนินงานปกติ คงคำแนะนำให้น้ำหนักการลงทุนเท่ากับตลาดแก่ TISCO ซึ่งถือเป็นหุ้นที่โดดเด่นที่สุด เนื่องจากราคาถูกและเงินปันผลสูง


ท่ามกลางเศรษฐกิจผันผวนคาดว่า TISCO ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นหุ้นที่แข็งแกร่งที่สุด เนื่องจากอัตราสำรองค่าเผื่อหนี้สูญฯ อยู่ในระดับสูง และมีเพียงสัดส่วนเล็กน้อยกว่าธนาคารอื่นๆ ของพอร์ตสินเชื่อที่อยู่ภายใต้มาตรช่วยเหลือลูกหนี้ของธปท. ณ สิ้นเดือนมิ.ย. 2563 อัตราสำรองค่าเผื่อหนี้สูญฯ ของ TISCO อยู่ที่ 155% และ TISCO คาดว่าจะไม่ตั้งสำรองค่าเผื่อหนี้สูญฯ มากนักในปีนี้ ตราบใดที่ COVID-19 ยังคงได้รับการควบคุม


เชื่อว่าธนาคารจะบรรเทาความเสี่ยงขาลงนี่ได้จากการบริหารค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและสินทรัพย์คุณภาพ ทั้งนี้เราคาดว่ากำไรจะดีขึ้นหลังจากคลายล็อคดาว และหากไม่มีการระบาดรอบที่สอง โดยหุ้น TISCO ซื้อขายกันที่ PER 2563 ที่ 11 เท่า ให้ผลตอบแทนเงินปันผลปี 2563 ที่ 7.4% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” แก่ TISCO

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X