> SET > ORI

27 สิงหาคม 2020 เวลา 08:00 น.

ORIชูบริทาเนียลุยแนวราบ เปิดเพิ่ม8โครงการ8.8พันล.

ทันหุ้น –สู้โควิด – ORI รุกแนวราบเต็มสูบผ่าน BRITANIA ครึ่งหลังปี 2563 ลุยเปิดตัวโครงการใหม่ 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8,800 ล้านบาท มั่นใจยอดขายปีนี้ทะลุเป้า 5 พันล้านบาท ด้านรายได้รวมยังคงเป้าแตะ 4.5 พันบ้านบาท ชูสัดส่วนรายได้จากแนวราบจะปรับตัวเพิ่มเป็น 30% ของพอร์ตรวมในปีนี้


นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด ผู้พัฒนาธุรกิจหมู่บ้านจัดสรร ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า มองว่าผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2563จะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากช่วงเดียวกันก่อน จากแผนเปิดตัวโครงการแนวราบใหม่ในช่วงปลายไตรมาส 3/3563 และปลายไตรมาส 4/2563 รวม 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8,800 ล้านบาท ส่งผลให้ในปี 2563 ทั้งปีบริษัทมีการเปิดตัวโครงการแนวราบทั้งสิ้น 10โครงการ


ขณะที่มองความต้องการที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะแนวราบยังมีอยู่อีกมาก ขึ้นอยู่กับว่าผู้ประกอบการจะสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน และต้องเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ถูกต้อง ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะขยายทั้งเซ็กเมนท์ใหม่และทำเลใหม่ที่ตลาดยังมีดีมานด์ เช่น 1.เบลกราเวีย เอ็กคลูซีฟ พูล วิลล่า บางนา พระราม 9 (Belgravia Exclusive Pool Villa Bangna-Rama 9) มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท 2.ไบรตัน คูคต สเตชั่น (Brighton Khukhot Station) มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท และ 3.ไบรตัน บางนา กม.26 (Brighton Bangna KM.26) มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท เป็นต้น


*เปิดโครงการกระตุ้นยอดขาย


ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการเติบโตของยอดขายในช่วงครึ่งหลังปี 2563 จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา และจากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งจากการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนมากในช่วงครึ่งหลังปีนี้ บริษัทคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับบริษัทได้เพิ่มและเชื่อว่ายอดขายรวมทั้งปีนี้จะทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 5,000 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งแรกปีนี้สามารถสร้างยอดขายไปได้แล้วกว่า 4,000 ล้านบาท


ในส่วนของเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 2563 บริษัทวางไว้ที่ 4,500 ล้านบาท โดยในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ สามารถทำได้แล้วกว่า 2,500 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังคงมียอดขายที่รอการโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ที่อยู่ในมืออีกกว่า 500 ล้านบาท เชื่อว่าเป้าหมายการเติบโตของรายได้นี้ปีนี้ยังมีความเป็นไปได้ อย่างไรก็ดี บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ส่วนของแนวราบจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 30% ของพอร์ตรายได้รวมของ ORI


*ปรับกลยุทธ์ขยายฐาน


สำหรับกลยุทธ์ “Britania Empire Expansion” ประกอบด้วยการขยายอาณาจักรผ่าน 3 องค์ประกอบหลัก ได้แก่ 1. ขยายทำเลในการเจาะตลาด (Area Expansion) จากเดิมที่เป็นเจ้าแห่งทำเลโซนตะวันออก และเริ่มขยายอาณาจักรสู่บริเวณตอนเหนือของกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา บริษัทจะเดินหน้าบุกทำเลใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตทุกโซนรอบกรุงเทพฯและปริมณฑล อาทิ ราชพฤกษ์ ฯลฯ


2.การขยายเซ็กเมนท์ (Segment Expansion) จากเดิมที่เจาะตลาดกลุ่ม Middle Income ด้วยบ้านแบรนด์บริทาเนียราคา 3-7 ล้าน บริษัทจะเปิดตัวแบรนด์ใหม่เพิ่มอีก 3แบรนด์เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าในเซ็กเมนท์ที่หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ เบลกราเวีย (Belgravia) เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวลักชัวรี่ ราคา 15-35 ล้านบาท แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) เป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับพรีเมียม ราคา 7-15 ล้านบาท และไบรตัน (Brighton) เป็นแบรนด์บ้านแฝดและทาวน์โฮม ราคา 2-5 ล้านบาท


3.ขยายนวัตกรรมการอยู่อาศัย (Living Solutions Expansion) เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์กว่าเดิม สามารถใช้ชีวิตได้อย่างอัจฉริยะ ด้วยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ มาจัดการการใช้ชีวิต ให้สะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น เชื่อมต่อระบบการสื่อสารไร้สาย เพื่อตอบสนองการใช้ชีวิต พร้อมของคนยุคใหม่ โดยมีการพัฒนาจาก B Genius Mode เป็นต้น

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X