> SET > SUSCO

03 กันยายน 2020 เวลา 11:24 น.

SUSCOสวนโลว์ซีซัน ปริมาณขายกลับสู่ปกติ มั่นใจเปิดครบ250แห่ง

ทันหุ้น –สู้โควิด – SUSCO เผยดีมานด์การเติมน้ำมันดี ปริมาณการขายน้ำมันกลับเข้าสู่ภาวะปกติเกือบ 100% ด้านน้ำมันเครื่องบินเริ่มกลับมาขายได้ราว 20 -30% จากากรเริ่มเปิดเส้นทางบิน พร้อมเดินหน้าเปิดสถานีบริการครบ 250 แห่งทั่วประเทศตามเป้า ส่วนผลงานปีนี้ยอมรับว่าปริมาณการขายน้ำคาดต่ำกว่าปีก่อน


นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SUSCO เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3/2563 ซึ่งปกติจะเป็นช่วงโลว์ซีซัน แต่พบว่าปริมาณการขายน้ำมันเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติเกือบ 100% น่าจะมาจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ประชาชนกลับมาใช้รถใช้ถนนมากขึ้น โดยภาพรวมคาดว่าปริมาณการขาย ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าในช่วงครึ่งปีเเรก


ขณะที่ในด้านการขายน้ำมันเครื่องบินที่มีสัดส่วนรายได้ที่ 30% ปัจจุบันเริ่มกลับมาขายได้ หลังจากเริ่มเปิดเส้นทางบินในประเทศ ปัจจุบันสามารถกลับมาขายได้ราว 20-30% เนื่องจากกลุ่มสายการบินยังไม่สามารถให้บริการเต็มรูปแบบได้


ด้านภาพรวมปริมาณการขายปีนี้น่าจะต่ำกว่าปีที่ผ่านมาที่มีปริมาณการขายน้ำมันสำเร็จรูปอยู่ที่ 1,394 ล้านลิตร จากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทบต่อปริมาณขายผ่านสถานีบริการน้ำมัน และด้านการเติบโตของรายได้จากเดิมที่ตั้งเป้าเติบโต 8-10% จากปีก่อน ปัจจุบันคาดว่าจะทำได้ต่ำกว่า ซึ่งบริษัทเตรียมทบทวนการเติบโตด้านรายได้ใหม่อีกครั้ง


สำหรับปีนี้ก็บริษัทยังเดินหน้าขยายสถานีบริการน้ำมันจำนวน 20 แห่ง จากปัจจุบันอยูที่ 242 แห่ง เเละคาดว่า ณ สิ้นปี 2563 สถานีบริการน้ำมันจะอยูที่ 250 กว่าเเห่ง และยังคงเป้าหมายปี 2565 มีสถานีบริการจำนวน 300 แห่ง ส่วนร้านสะดวกซื้อ LAWSON ปีนี้มีแผนจะเพิ่มทั้งสิ้น 10 แห่ง โดยบริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 200-300 ล้านบาท โดยเน้นพื้นที่ในกรุงเทพฯ ใช้กลยุทธ์การเลือกทำเลเปิดสถานีบริการที่เป็นลักษณะชุมชนเมือง และสร้างฐานลูกค้าประจำ เพื่อให้ขยายกิจการได้อย่างมั่นคง


นอกจกานี้บริษัทยังคงเดินหน้าร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มเติม เพื่อให้บริการต่างๆ ในสถานีบริการน้ำมันของบริษัท ให้มีความหลากหลาย และดึงดูดผู้บริโภคให้มากขึ้น ทั้งร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านกาแฟชั้นนำ และร้านอาหาร


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X