> SET > SYNEX

03 กันยายน 2020 เวลา 12:26 น.

SYNEX พุ่งกว่า 7% โบรกฯ ปรับเพิ่มประมาณการกำไร-ราคาเป้าหมายขึ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX บวก 7.69% โบรกเกอร์ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปีนี้ รวมถึงราคาเป้าหมาย หลังจากผลประกอบการครึ่งปีแรกดีกว่าคาด และแนวโน้มยังมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SYNEX  อยู่ที่ 14 บาท บวก 1 บาท หรือ 7.69% มีมูลค่าการซื้อขาย 275.75 ล้านบาท 


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ปรับคำแนะนำขึ้นเป็นซื้อเก็งกำไรในหุ้น SYNEX ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 14.75 บาทต่อหุ้น  จากกำไรสุทธิในครึ่งปีแรกที่ 298 ล้านบาท  คิดเป็น 65% ของประมาณการเดิม เพื่อสะท้อนผลประกอบการที่ดีกว่าคาด ฝ่ายวิจัยฯ จึงปรับประมาณการกำไรปีนี้ขึ้น 42% เป็น 658 ล้านบาท เติบโต  26% จากรายได้ที่จะขยายตัว 5% และอัตรากำไร (GPM) ที่ทำได้ดีขึ้นจาก 3.96% เป็น 4.2% 


มองว่า SYNEX  เป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งสินค้า IT ที่กำลังได้ประโยชน์ต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง จากอุปสงค์ที่ยังล้นจนสินค้าไม่พอขาย ขณะที่ทำอัตรากำไรขั้นต้นได้ดีขึ้นจากการปรับกลยุทธ์ Product mix ที่มีความสมดุล ลดการพึ่งพิงแบรนด์หลักในอดีตอย่าง Huawei ลงไปในตัว รวมถึงศักยภาพการขายผ่านทาง Online ทำให้ผลประกอบการปีนี้เติบโต  สวนทางตลาดมือถือที่ได้รับผลกระทบในระยะสั้นก่อนจะกลับมาเติบโตในปีหน้าตามวัฏจักรการเปลี่ยนเข้าสู่เทคโนโลยี 5G หนุนราคาหุ้นมี premium และเทรดเหนือค่าเฉลี่ยได้ใน 6-12 เดือนข้างหน้า  


ฝ่ายวิจัย ประเมินกำไรในไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้จะยังเติบโตได้ระดับสองหลักเทียบ ช่วงเดียวกันปีก่อน มีปัจจัยสนับสนุนจากตัวเลขนำเข้าสินค้ากระทรวงพาณิชย์ หมวดเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ฯ เดือน ก.ค. เพิ่มขึ้น 3%เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน  และเพิ่มขึ้น 9% จากเดือนก่อน  โตต่อกันเป็นเดือนที่สาม และงาน Commart  ช่วงปลาย ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่าผู้ค้าปลีกสินค้า IT บางรายยอดขายเติบโตเท่าตัวจากปีก่อน โดยสัดส่วนกว่า 80% มาจาก Notebook และ PC ก่อนที่จะเข้าช่วงไฮซีซันที่


และ สินค้า Apple ทั้ง iPhone-iPad-Watch จะเริ่มวางขาย และเข้าสู่จุดเริ่มต้นของตลาด 5G ในไทย โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของ Apple อยู่ที่ 21% มากกว่า Huawei ที่ลงมาอยู่ที่ 17% จาก 30% ในอดีต รวมถึงการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับกลุ่ม IoTs หนุนให้ไตรมาส 4/63 เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X