> SET > BH

08 กันยายน 2020 เวลา 08:00 น.

BHลุยจริงเที่ยวสุขภาพ ผนึกMK-MINTปั้นเกม

ทันหุ้น –สู้โควิด- BH เอาจริงปลดล็อกโรงพยาบาลเดี่ยว ผนึกพาร์ตเนอร์ MK-MINT ปั้นธุรกิจท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ-อัพฐานเพิ่ม เปิดตัว 10 กันยายนนี้  บิ๊ก "อาทิรัตน์" ปรับกลยุทธ์ช่วงโควิดรุกผู้ป่วยชาวไทย พ่วงเปิดรับชาร์เตอร์ไฟล์ตจากเมียนมาเพิ่ม เชื่อครึ่งหลังฟื้น ด้านโบรกเกอร์ ฟันธงได้ดีต่างชาติล็อกเข้าใช้บริการ หนุนอนาคตเป้า 120 บาท


นางอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนร่วมมือกับพาร์เนอร์ใหม่คือ บริษัท มั่นคงเคหะการ จํากัด (มหาชน) หรือ MK, บริษัท, บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เพื่อปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ในโครงการลักษณะวิลล่า จำนวน 66 หลัง ในพื้นที่บางกระเจ้า รองรับการขยายบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism and Wellness) และขยายช่องทางสร้างรายรับอนาคต


โดยเบื้องต้นทาง BH จะทำหน้าที่ให้บริการความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ขณะที่ MK ทำหน้าที่จัดหาที่ดินในการพัฒนาโครงการ ส่วน MINT ทำหน้าที่บริหารจัดการโครงการดังกล่าว ส่วนรายละเอียดต่างๆ ที่ชัดเจนนั้นคงจะมีการเปิดเผยได้ในวันที่ 10 กันยายนนึ้


ขณะที่จากการสำรวจข้อมูลสัดส่วนรายได้ของ BH เดิมก่อนการแพร่ระบาดของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) แบ่งเป็น ลูกค้าที่เป็นชาวต่างประเทศที่พักอยู่ในไทยและเดินทางมาจากต่างประเทศ คิดเป็นราว 66%, ลูกค้าคนไทยอีก 34% แต่หากจำแนกในรูปแบบตามจำนวนของลูกค้านั้นเป็นคนไทย 50%, ต่างประเทศ 50%


ปรับกลยุทธ์ดันยอดพุ่ง


ทั้งนี้ BH ได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงาน จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019  โดยหันมาเจาะตลาดลูกค้าคนไทยให้มากขึ้นในรูปแบบการทำโปรโมรชั่นต่างๆ อาทิ การตรวจสุขภาพแบบ 1 แถม 1 เพราะมองเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มต้นในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ ซึ่งทำควบคู่ไปกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบแผนการรักษาเป็นแบบแพ็จเก็จราคาเดียวในบางโรคเพื่อทำให้อัตราค่ารักษาต่ำลง เพื่อช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเข้ารับการรักษาอีกทางหนึ่ง


ขณะเดียวกันยังได้มีการขยายฐานผู้ป่วยต่างชาติในรูปแบบการเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลท์) เพิ่มเติม โดยได้มีการเปิดให้บริการแล้ว 1 ลำแรกแล้วในช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยจำนวน 20-30 คนต่อเที่ยว (รวมญาติผู้ป่วยแล้ว) จากประเทศเมียนมา และจะเริ่มเปิดรับเที่ยวบินลำที่ 2 เมียนมาเพิ่มเติมช่วงปลายเดือนกันยายนนี้


ทั้งนี้ ผู้ป่วยชาร์เตอร์ไฟลท์ทั้งหมดในแต่ละลำจะต้องถูกตรวจ COVID 19 จากต้นทางก่อนขึ้นเครื่องประมาณ 2 ครั้งและมีหนังสือรับรองจากประเทศต้นทางแล้ว และภายหลังจากเดินทางถึงไทยผู้โดยสารทั้งหมดจะต้องถูกกักตัวในโรงพยาบาล (และถูกจำกัดห้ามออกไปนอกสถานที่กักตัวอย่างเด็ดขาด) และตรวจหา COVID 19 ซ้ำอีก 3 ครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงและรักษามาตรการให้บริการให้มีมาตรฐานสูงสุด เพื่อเป็นการขยายช่องทางสร้างรายได้เพิ่มเติมด้วย


นอกจากนี้ ล่าสุดทาง "โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ " ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลสำหรับการจัดการท่องเที่ยงเชิงสุขภาพ (Global Healthcare Accreditation (GHA) COVID 19 ซึ่งถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกของโลกที่ได้รับมาตรฐานดังกล่าว ซึ่งสะท้อนคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี


นางอาทิรัตน์ กล่าวเสริมว่า BH ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงไตรมาส 2/2563 ที่ผ่านมา หลังแนวโน้มผู้ที่เข้ามาใช้บริการทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ประกอบกับเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลของอุตสาหรรม (ไฮซีซัน) จึงคาดจะได้เห็นผลงานครึ่งหลังปี 2563 ปรับตัวดีขึ้นกว่าครึ่งแรกปีนี้


ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองบวกต่อ BH จากการอนุญาตให้ชาวต่างชาติที่มีแผนจะอยู่ยาวในประเทศไทยสามารถเดินทางเข้าประเทศได้ในช่วงไตรมาส 3 นั้นจะช่วยสนับสนุนรายได้ของ BH  ประเมินการดำเนินงานของ BH ในครึ่งหลังปี 2563 ปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนจากครึ่งแรกปีนี้ รวมทั้งปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์จึงประเมินราคาเป้าหมายหุ้น BH เบื้องต้นไว้ระดับ 120 บาท มองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X