> SET > HMPRO

08 กันยายน 2020 เวลา 12:03 น.

HMPRO โบรกฯ มองเป็นหนึ่งในหุ้นรับผลบวก"ช็อปช่วยชาติ"

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO โดยคาดว่ากำไรไตรมาส 3/63 กลับมาฟื้นตัว เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 เบื้องต้นคาดว่าอยู่ที่ราว 1.1-1.2 พันล้านบาท โต 19% จากไตรมาส 2/63 เพราะเริ่มรับรู้รายได้ค่าเช่าเพิ่ม หลังคลายล็อคดาวน์ และจัดงาน EXPO หนุน รวมถึงยอดขายต่อสาขาเดิมหรือ SSSG ที่ติดลบน้อยลง และยังมีปัจจัยบวกจากความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นจาก Product mix และการคุม SG&A ที่ดีขึ้น 


โดยภาพรวม SSSG เดือน ส.ค.2563 กลับมาอ่อนตัวเล็กน้อย ติดลบ 1-3% จากเดือน ก.ค.2563 ที่บวก 2-4% เบื้องต้นคาดมาจากแรงหนุนที่เริ่มลดลงจาก Pent up demand ของสินค้าซ่อมแซมและตกแต่งบ้านประกอบกับภาวะการบริโภคที่ซบเซา อย่างไรก็ตามไม่ใช่ประเด็นที่เหนือความคาดหมาย โดยยังคงคาด SSSG ในไตรมาส 3/63 จะยังคติดลบ 1-3% ก่อนจะเริ่มกลับมาทรงตัวในไตรมาส 4/63 ขณะที่ไตรมาส 2/63 ติดลบ 17% จึงถือว่าไตรมาส 3/63 มีสัญญาณการฟื้นตัวขึ้นมาก 


กลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้ซื้อเก็งกำไร โดยให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 16.30 บาทต่อหุ้น ซึ่งวันนี้ราคาหุ้นมีโอกาสอ่อนตัว เนื่องจากขึ้นเครืองหมาย XD โดยจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น อย่างไรก็ตาม มองเป็นจังหวะในการสะสมหุ้น หลังมองว่ากำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ประกอบกับประเมิน HMPRO จะเป็นผู้ประกอบการในอันดับแรกๆ ของกลุ่มค้าปลีกที่จะได้ประโยชน์ในกรณีที่รัฐมีการออกมาตรการช็อปช่วยชาติในช่วงปลายปีนี้ตามข้อเสนอของสมาคมค้าปลีกไทย 


นอกจากนี้ ราคาหุ้นที่ยัง Laggards กว่าผู้ประกอบการรายอื่น จึงเลือกหุ้น HMPRO เป็นหนึ่งในหุ้น Top pick ของกลุ่มค้าปลีก   


ราคาหุ้น HMPRO ช่วงเที่ยงเคลื่อนไหวอยู่ที่ 14.80 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 0.67% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 60.44 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X