> SET > BEM

10 กันยายน 2020 เวลา 09:43 น.

กลุ่มขนส่งทางบก นาทีนี้ต้อง BEM

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ระบุ ฝ่ายวิจัยทำการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าและทางด่วนเปรียบเทียบกับราคาหุ้น BEM และ BTS รวมถึงความน่าสนใจในมิติอื่นๆ ประเมินว่า BEM และ BTSยังมีความน่าสนใจที่จะเข้าลงทุน แต่ BEM โดดเด่นกว่าหลักๆ พิจารณาจาก


ความสัมพันธ์ราคาหุ้น VS ปริมาณผู้โดยสาร  จากกราฟด้านล่างจะเห็นว่าปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินของ BEMฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19ในเดือน มี.ค.-พ.ค. โดยล่าสุดสถิติเดือน ส.ค.63 ปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินคิดเป็น 93% และ 85% ของปีก่อน ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีเขียวของ BTS ฟื้นตัวกลับมาเช่นกัน แต่อาจจะช้ากว่า อยู่ที่ราว 70% ของปีก่อน คาดว่าปัจจัยที่แตกต่างเกิดจากการที่ BEM เปิดส่วนต่อขยายSection 3 (เตาปูน-ท่าพระ) รวม 10 สถานีในเดือน มี.ค.63 ซึ่งทำให้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินให้บริการครบโครงข่าย ขณะที่BTS เปิดส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือเพิ่มเพียง 4 สถานี (สถานีกรมป่าไม้-วัดพระศรีฯ)

ผลประกอบการณ์งวด Q3/63 : BEM โดดเด่นมาก โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1.) ปริมาณผู้ใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้า เดือน ส.ค. ฟื้นตัวดีต่อเนื่องหลังจากเปิดให้ทำกิจกรรมทางเศรษฐกิจตามปกติรวมถึงการเปิดภาคเรียน 


2.) บันทึกเงินปันผลงวดครึ่งปีจากบริษัทลูก TTW ราว 220 ล้านบาท 3.) ค่าตัดจำหน่ายทางด่วนศรีรัช ส่วน เอ บี ซี ตัดจำหน่ายหมดปีแล้วตั้งแต่เดือน ก.พ.63 ช่วยประหยัดต้นทุนราว 500 ล้านบาท


4.) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่อยู่ระหว่างประมูล มีกำหนดยื่นซอง 6 พ.ย.63 หาก BEM เป็นผู้ชนะประเมิน Upside เพิ่มเติมจาก Fair value ปัจจุบันราว 2 บาทส่วน BTS งบ Q3/63 เชื่อว่ายังโดนกดดันจากธุรกิจสื่อโฆษณาของ VGI และอสังหาริมทรัพย์ของยูซิตี้ที่ภาพการฟื้นตัวยังเป็นแบบค่อยเป็นค่อย

Valuation พบว่า BEM ยังมี Upside ให้เข้าลงทุนได้ราว 11% (ยังไม่รวม Upside เพิ่มเติมโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม) ขณะที่ BTS ยังมี Upside ให้เข้าลงทุนได้ราว 13.7%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X