> เคาะไปคุยไป > EGCO

14 กันยายน 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ EGCO

EGCO รายงานกำไรสุทธิ 2Q63 มีกำไรสุทธิ 5.075 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 29%YoYเป็นผลจากการหยุดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าบางส่วน และสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ความต้องการใช้ไฟฟ้าลดลงกระทบต่อการผลิตไฟฟ้าของบริษัท รวมถึงปริมาณน้ำที่น้อยส่งผลต่อการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีในลาว ทำให้มีผลขาดทุน


ผู้บริหารคาดว่าแนวโน้มกำไรจากการดำเนินงานปี 63 จะทำได้ใกล้เคียงระดับ 1 หมื่นล้านบาทในปี 62 โรงไฟฟ้าไซยะบุรีที่คาดว่าจะกลับมามีกำไรจากปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นทำให้การผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นแม้จะยังมีซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้าพาจูในเกาหลีใต้ 1 ยูนิต และโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีในไทย อีกเล็กน้อย ขณะที่กำลังจะมีการ COD 2 โครงการ ใน 4Q63 ด้แก่ โรงไฟฟ้ากังดง ในเกาหลีใต้ 19.8 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานลมหยุนหลิน ในไต้หวัน เฟส 1 จำนวน 320 เมกะวัตต์


ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ยังมีความไม่แน่นอนโดยในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบให้โรงไฟฟ้าในฟิลิปปินส์และเกาหลีใต้ของบริษัทได้รับผลกระทบในระดับหนึ่งจากความต้องการใช้ไฟฟ้าที่น้อยลงทำให้มีการเรียกการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าดังกล่าวน้อยลงด้วย


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ราคาแนวโน้มการเรียงตัวแท่งเทียนอยู่ในกรอบDowntrend Channel และแกว่งตัวลงตามSMA10วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลงระยะสั้นการปรับตัวเน้นยืนกรอบแนรับ 208-205 เป็นจุดพิจารณาสำคัญ จากระดับIndicatorที่ต่ำมากมีโอกาสกลับตัวทางเทคนิค แนวต้าน 210 ทดสอบผ่านเป็นBuy Sig แนวต้านจุดทดสอบSMA 216


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือหรือซื้อเพิ่มเมื่อยืนเหนือ 208 ได้มั่นคง

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 208/205 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X