> SET > THAI

14 กันยายน 2020 เวลา 14:31 น.

ส่องหุ้น THAI ผู้ถือหุ้นมีความเสี่ยงจากปรับโครงสร้างส่วนทุน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยต่อกรณีที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งสั่งให้บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) หรือ THAI ฟื้นฟูกิจการ พร้อมตั้งคณะผู้ทำแผนตามที่เสนอ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากระบวนการฟื้นฟูกิจการทำให้ผู้ถือหุ้นมีความเสี่ยงจากการปรับโครงสร้างส่วนทุน อาจต้องมีการลดทุน แปลงหนี้เป็นทุน และเพิ่มทุน ส่งผลให้เกิด Dilution effect ต่อผู้ถือหุ้นเดิม ซึ่งจะส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อมูลค่าหุ้น THAI 


ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงไม่แนะนำลงทุนในหุ้น THAI โดยอยู่ระหว่างเตรียมทบทวนประมาณการ และราคาเป้าหมาย เมื่อ THAI มีการเปิดเผยรายละเอียดแผนฟื้นฟูกิจการทั้งนี้ ณ สิ้นไตรมาส 2/63 มีมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้นติดลบ -8.35 บาท และงวดครึ่งปีแรกมีผลการดำเนินงานขาดทุนสุทธิ -2.8 หมื่นล้านบาท 


THAI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ในวันนี้(14 ก.ย.) ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทดำเนินการฟื้นฟูกิจการและตั้งคณะผู้ทำแผนตามที่บริษัทได้เสนอ โดยหลังจากนี้คณะผู้ทำแผนจะดำเนินการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งจะใช้เวลาโดยเร็วที่สุด คาดว่าบริษัทจะนำเสนอแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางได้ภายในไตรมาส 4/63 เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะจัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทประมาณต้นปี 2564 ศาลล้มละลายกลางจะมีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนและแต่งตั้งผู้บริหารแผนภายในไตรมาส 1/64 


ราคาหุ้น THAI พักเที่ยงปิดที่  3.60 บาท บวก 0.22 บาท หรือ 6.51% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 41.78 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X