> อาหารสมอง >

15 กันยายน 2020 เวลา 12:48 น.

ปตท.ชี้ปัจจัยกระทบต่อราคาน้ำมันดิบเชิงลบ-เชิงบวก

สถานการณ์ตลาดน้ำมันประจำสัปดาห์ที่ 7-11 ก.ย. 63 และคาดการณ์สัปดาห์ที่ 14-18 ก.ย. 63 โดยทีมวิเคราะห์ตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงลบ

· ตลาดกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์น้ำมันที่ยังคงอ่อนแอจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอก 2 ในหลายประเทศทั่วโลก ประกอบกับบริษัท AstraZeneca ระงับการทดลองหนึ่งในวัคซีนต้าน COVID-19 เนื่องจากมีผู้สมัครทดสอบได้รับ ผลกระทบข้างเคียง ทำให้ผู้ผลิตวัคซีนรายอื่นต้องพิจารณาปฏิกิริยาที่คล้ายกันมากขึ้น


· ผู้ผลิตน้ำมันในตะวันออกกลาง อาทิ ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิหร่าน คูเวต และอิรัก ต่างประกาศปรับลดราคาขายน้ำมันดิบอย่างเป็นทางการ (Official Selling Price:OSP) ลง เพื่อกระตุ้นอุปสงค์น้ำมัน


ปัจจัยที่กระทบต่อราคาน้ำมันดิบในเชิงบวก

· รายงาน EIA ฉบับเดือน ก.ย. 63 คาดการณ์ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯ ในปี 2563 จะลดลงจากปีก่อน 870,000 บาร์เรลต่อวัน อยู่ที่ 11.38 ล้านบาร์เรลต่อวัน


สัปดาห์นี้คาดว่าราคาน้ำมันดิบเบรนท์จะเคลื่อนไหวในกรอบ 37-43 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ให้ติดตามการแพร่ระบาดของ COVID-19ซึ่งจะกดดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และอุปสงค์น้ำมัน ณ วันที่ 14 ก.ย. 63 Bloomberg รายงานยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกรวมอยู่ที่ 28.8 ล้านราย โดยอยู่ในสหรัฐฯ 6.5 ล้านราย อินเดีย 4.8 ล้านราย บราซิล 4.3 ล้านราย และรัสเซีย 1.1 ล้านราย


อย่างไรก็ตาม คาดว่าพายุโซนร้อน Sally จะทวีกำลังขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับที่ 2 (ความเร็วลม 96 -110 ไมล์/ชม.หรือ 155-175 กิโลเมตร/ชม.) มีกำหนดจะพัดขึ้นชายฝั่งสหรัฐฯ ในวันที่ 15 ก.ย. 63 บริเวณรัฐ Louisiana และ Mississippi ซึ่งจะเป็นพายุลูกที่ 3 ในบริเวณ U.S. Gulf Coast ในรอบ 1 เดือน และติดตามการประชุมคณะกรรมการร่วมของกลุ่ม OPEC+ (Joint Ministerial Monitoring Committee: JMMC) ครั้งต่อไปในวันที่ 17 ก.ย. 63 ซึ่งจะตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดปริมาณการผลิตน้ำมัน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X