> บาดตาเซียน > ASIAN

16 กันยายน 2020 เวลา 06:20 น.

ASIAN – กว่าจะถึง(…?) ก็ยังอีกไกล

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จริงๆ แล้ว ไม่ได้หมายถึงราคาของหุ้น ASIAN เลยนะครับที่จั่วหัว แล้วก็อาจจะยังไม่ได้หมายถึงเป้าหมายการขึ้นของ SET Index ที่หลายๆ ท่านเห็นว่ากำลังจะขึ้น และอาจจะ ขึ้นได้อีกไกลหรือไม่ด้วย… ที่เห็นข้อความที่จั่วหัวมานั้น ก็เรื่องแค่เอามาคิดถึงกันเล่นๆ หรือ อย่างน้อยๆ เรา ก็น่าจะต้องมองๆ ในบางมุมไว้บ้าง… ตลาด หรือ SET Index ที่ขึ้นมาในวันวาน ทุกท่านคงจะพอทราบแล้วว่า ขึ้นมาด้วยเรื่องอะไร ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็มีเรื่องของ วัคซีน ป้องกัน CoViD-19 รวมอยู่ด้วย ส่วนเรื่องมาตรการ ของภาครัฐ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น เอาไว้มาว่ากันอีกทีก็แล้วกัน ซึ่งจริงๆ มันก็ยังอีกไกลเหมือนกัน บางที มาตรการก็อาจจะไม่เห็นผลอย่างที่หวังเลยก็ได้… เอาเรื่องของ วัคซีน ก่อนเลยแล้วกัน ที่อยู่ๆ ก็เกิดมี ความหวังขึ้นมาว่า จะใช้ได้เร็วกว่าที่คาด ซึ่งถ้าจริงๆ เนี่ย กลางๆ ปีหน้าเป็นต้นไป ถึงน่าจะเห็นรูปเห็นร่าง แต่เอาเถอะครับ ถ้ามาเร็ว ก็ถือว่าเป็นผลดีต่อมวลมนุษยชาติก็แล้วกัน… แต่แค่ปลายปีนี้ มันก็ยังต้องถือว่า “ยังอีกไกล” ซึ่งเป็นเวลาที่ยาวพอสมควรสำหรับ โลกการลงทุน หรือ จะว่าไป อาจจะเป็นเวลาที่ยาวพอควร สำหรับตลาดหุ้น และเน้นว่า ตลาดหุ้นไทย ในระยะนี้ด้วยนะ… ดูจากปริมาณการซื้อขายวันวานแล้ว เหมือน จะยังไม่ค่อยชอบใจกับข่าวนี้ซักเท่าไหร่… เอาจริงๆ ต่อให้เสร็จ และจะได้ใช้กันจริงๆ ก็ลองคิดเล่นๆ กันดีกว่า ใครจะได้ใช้บ้าง ใครจะได้ใช้ก่อน แน่นอน บุคลากรทางการแพทย์ เรายกให้ก่อน… แล้วคนทั่วไปล่ะ จะเข้าถึง ได้เท่ากันไหม แล้วราคาล่ะ (หรือว่า ฟรี)… ของถูกๆ อย่างหน้ากาก ยังแพงได้ ขาดได้… แล้ววัคซีนล่ะ(?)

 

ดูตามเกม… เหมือนจะยังไม่เดินเกมว่าจะเอาข้างไหนแน่ ขึ้นต่อ หรือ รอลง ก็มีอาการลังเล ตลาดหุ้นไทย ข่าวดีไม่มาก ไม่ดีจริง การเมืองอาจจะเป็นตัวกำหนดเกมในระยะ 1-2 เดือนนี้ ก็ได้นะครับ 


แนวรับ : … อย่าหลุด 11.5 ถ้าจะซื้อดักทาง (รอยืน 12.0 ซื้อตาม)

เป้าหมาย : … หากสามารถขึ้นได้ตาม Pattern ก็ต้องมอง 17.0-18.0

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X