> SET > TQM

17 กันยายน 2020 เวลา 08:15 น.

TQMเปิดประกันผ่านตู้ เป้าขายล้านกรมธรรม์

ทันหุ้น –สู้ดควิด –TQM จับมือ FSMART ขายประกันผ่านตู้บุญเติม เจาะลูกค้าขนาดเล็ก ตั้งเป้าโกยขายปีแรก 1 ล้านกรมธรรม์ มั่นใจยอดขายปี 2563 โตทะลุเป้า 1.5 หมื่นล้านบาท หลังยอด 8 เดือนแรกปีนี้สดใส พร้อมลุย M&A อัพฐานใน-นอกประเทศ  ด้านโบรก แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 152.00 บาท ชูกำไรฟูฟ่อง-สตอรี่เด่น


นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทคาดยอดขายปี 2563น่าจะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ราว 1.5 หมื่นล้านบาท หลังช่วง 8 เดือนแรกปีนี้มีความต้องการประกันรูปแบบต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับในช่วงที่เหลือปีนี้บริษัทมีแนวทางออกผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมและขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง


*ผนึกบุญเติมอัพยอดเพิ่ม


ขณะเดียวกัน บริษัทประกาศความร่วมมือก้บทางบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ซึ่งเป็นเจ้าของตู้ออนไลน์ภายใต้แบรนด์ "บุญเติม" เพื่อทำตลาดกรมธรรม์ประกันภัยขนาดเล็ก (ไมโครอินชัวรันส์) หวังเจาะตลาดลูกค้าในพื้นที่ห่างไกลและขยายฐานลูกค้าขนาดเล็ก โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติม


ทั้งนี้ รูปแบบ ความร่วมมือดังกล่าว ทาง TQM จะทำหน้าที่เป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์กรมธรรม์ร่วมกับพาร์เนอร์ โดยในช่วงแรกจะมีการขายประกันไข้หวัดใหญ่และไข้เลือดออกก่อน ซึ่งมีราคากรมธรรม์เฉลี่ย 200-300 บาทต่อกรมธรรม์ ขณะที่ทาง FSMAT นั้นจะเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ประกันต่างๆ ที่ทาง TQM นำเสนอขายผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมโดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป


"ช่วงแรกเราคงนำเสนอประกันเพียง 2 รูปแบบก่อน จากนั้นจะมีการขยายรูปแบบกรมธรรม์ใหม่ๆ เพิ่มเติมอาทิ ประกันอุบัติเหตุ, ประกันภัยรถ (พ.ร.บ.) ฯลฯ ต่อไป รวมทั้งจะมีร่วมมือกับทาง FSMART เพื่อการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายเฉพาะตู้บุญเติมเพิ่มเติม ไม่เพียงเท่านั้นการร่วมมือยังช่วยให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าในพื้นที่ห่างไกลได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่วางไว้คาดจะมียอดขายในปีแรกจากการร่วมมือครั้งนี้เพิ่มอีก 1 ล้านกรมธรรม์"นายอัญชลินกล่าว


นอกจากนี้ จากการสำรวจข้อมูลประชาชนในประเทศไทย พบว่า ยังมีจำนวนกรมธรรม์ต่อประชากรในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศกลุ่มพัฒนาแล้วที่จำนวนกรมธรรม์เกือบ 100% ของจำนวนประชากร ซี่งในฐานะที่เป็นผู้นำด้านประกันภัย บริษัทฯ ก็พร้อมผลักดันคนไทยให้มีโอกาสได้เข้าถึงประกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง FSMART ถือเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพครองความเป็น 1ในธุรกิจ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ


ส่วนในแง่ประเด็นเกี่ยวกับการเข้าควบรวมกิจการ (M&A) โบรกเกอร์ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศนั้นปัจจุบันการเจรจาคืบหน้าไปแล้วพอสมควร หวังขยายฐานและช่องทางสร้างรายได้ของธุรกิจให้กว้างขึ้น หวังได้เห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นถือเป็นเป้าหมายการเป็นผู้นำDigital Insurance Broker in Region ในอนาคตต่อไป


*สตอรี่เด่นเป้า 152 บ.


บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น TQM เนื่องจากคาดกำไรสุทธิในไตรมาส 3/2563จะเติบโตได้ราว 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพื่อตอบรับเบี้ยประกันภัยและค่าธรรมเนียมที่ขยายตัว และจากปัจจัยดังกล่าวนั้นน่าจะช่วยผลักดันให้กำไรสุทธิในไตรมาส 4/2563 ขยายตัว 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนเช่นเดียวกัน และจากประเด็นข้างต้น ทำให้ทางฝ่ายวิเคราะห์ประมาณการกำไรสุทธิปี 2563 ไว้ระดับ 733 ล้านบาท เติบโต 44% จากปี 2562 (ไม่รวมอัพไซด์จากการเข้าซื้อโบรกเกอร์ประกันภัย)


ส่วนปี 2564 ทาง TQM มีแผนเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ประกันภัยรถยนต์ อาทิ ประกันสุขภาพ, ประกันที่อยู่อาศัย, ประกันการท่องเที่ยว ฯลฯ ซึ่งผลิตภัณฑ์ต่างๆ เหล่านี้ล้วนมีค่าคอมมิชชั่นมากกว่าประกันภัยรถยนต์แทบท้้งสิ้น ประกอบกับยังได้แรงสนับสนุนจากแผนการขายออนไลน์และการช่วยเหลือของพันธมิตรต่างๆ รวมถึงเครือข่ายโรงพยาบาล (อนึ่งครึ่งแรกปี 2563สัดส่วนยอดขายประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์คิดเป็น 40%ของยอดขายรวม) ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน รวมทั้งให้คำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น TQM ให้ราคาเป้าหมาย 152.00 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X