> SET > BGRIM

17 กันยายน 2020 เวลา 18:54 น.

BGRIM เดินหน้าพัฒนาโรงไฟฟ้า SPP 7 โครงการ ใช้เงินลงทุน 3.9 หมื่นลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า จะลงทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าระบบพลังงานความร้อนร่วมโคเจนเนอเรชั่น สำหรับผู้ผลิตโรงไฟฟ้าเอกชนรายเล็ก หรือ SPP รวม 7 โครงการ ประกอบด้วยโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ทดแทนของเดิม เพื่อต่ออายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้าจำนวน 5 โครงการ และโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ (เปลี่ยนแปลงสถานที่ตั้งโรงไฟฟ้า) 2 โครงการ มีประมาณกำลังการผลิตติดตั้งสุทธิรวม 980 เมกะวัตต์ 


มูลค่ารวมของเงินลงทุนในการดำเนินการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้า SPP ข้างต้น คิดเป็นจำนวนรวมโดยประมาณทั้งสิ้น 39,248 ล้านบาท โดยในการก่อสร้าง บริษัทเจ้าของโครงการจะเข้าทำสัญญาด้านวิศวกรรม จัดหาอุปกรณ์และก่อสร้าง กับบริษัท Toshiba Plant Systems & Services Corporation และบริษัทย่อย (กลุ่ม Toshiba) และสัญญาบริการซ่อมบํารุงและจัดหาอะไหล่ระยะยาวเครื่องกังหันก๊าซ (Long-Term Service Agreement of Gas Turbines) (LTSA) กับ Siemens Limited รวมทั้งสัญญาอื่น ๆ ที่สําคัญที่เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้ การลงทุนโครงการดังกล่าวเป็นไปตามแผนการลงทุนของ บี.กริม เพาเวอร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเงินกู้โครงการ (project finance) จากสถาบันการเงินชั้นนําหลายแห่ง อีกทั้ง บี.กริม เพาเวอร์ ยังคงรักษาระดับความแข็งแกร่งทางการเงิน โดยมีเงินสดในมือประมาณ 19,000 ล้านบาท และกระแสเงินสดจากการดําเนินงานเพื่อการลงทุนโครงการต่าง ๆ และรองรับการเติบโตในอนาคต 


คณะกรรมการบริษัทมีความเห็นว่าการลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้า SPP ทั้ง 7 โครงการ จะก่อให้เกิดรายได้รวมถึงผลกำไรที่มั่นคงและต่อเนื่องให้แก่ บี.กริม เพาเวอร์ ในระยะยาว และบี.กริม เพาเวอร์ คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น นอกจากนี้เห็นว่า มูลค่าการลงทุนก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้า SPP เป็นราคาที่เหมาะสมและคู่สัญญาเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีประสบการณ์และเคยเป็นคู่ค้ากับบี.กริม เพาเวอร์ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X