> SET > ASEFA

18 กันยายน 2020 เวลา 10:09 น.

ASEFAร่วมพันธมิตรรุกงาน เจาะโปรดักซ์ใหม่อัพช่องโต

ทันหุ้น-สู้โควิด- ASEFA ชูเป้ารักษาผลงานปี2563 ใกล้เคียงปีก่อน เดินหน้าประมูลงานใหม่ปีนี้ 2-3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ หนุนงานในมือเพิ่มจากปัจจุบันที่ 2.5 พันล้านบาท รับรู้ปีนี้ 55-60% พร้อมปรับกลยุทธ์ธุรกิจรับงานครบวงจรเป็นSolutionมากขึ้น ร่วมมือพันธมิตรเดินนห้าธุรกิจ แถมลุยโปรดักซ์ใหม่ อย่างกลุ่มโซลาร์ แบตเตอร์รี่ หนุนการเติบโตในอนาคต


นายวิชัย สุนทรวุฒิกุล  กรรมการบริหาร และผู้จัดการฝ่ายอาวุโสสำนักบริหาร บริษัท อาซีฟา จำกัด (มหาชน) หรือ ASEFA เปิดเผยถึงภาพรวมผลประกอบการปี2563 คาดว่าจะรักษาให้ใกล้เคียงกับปีก่อน ที่มีรายได้ 2,562.14 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 143.61 ล้านบาท โดย 6 เดือนของปี 2563 บริษัทมีรายได้แล้ว 1,244.61 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิที่ 91 ล้านบาท


แม้ช่วงครึ่งปีแรก2563 ต้องยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 ได้ส่งผลกระทบบ้างแต่ไม่ได้กระทบโดยตรงต่อบริษัท และมองว่าหากวัคซีนยังไม่สำเร็จ เชื่อว่าอาจจะยังต้องระมัดระวังในด้านการลงทุน ซึ่งบริษัทพยายามบริหารจัดการภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพ เช่นการ บริหารทั้งคลังสินค้า การจัดระบบขนส่ง การจัดการบุคลกร นอกจากนี้ยังมีการจัดทำแอพพริเคชั่นของบริษัท ให้สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาะและสิ่งสำคัญที่สุดคือการรักษาสภาพคล่องของบริษัทให้เกิดความมั่นคงทางการเงิน


รุกหนักโครงการรัฐ

“ปี2563 ปัญหาโควิดก็ได้รับผลกระทบกันหลายๆ ส่วน ทางบริษัทเองก็ได้รับผลกระทบแต่อาจจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่บริษัทก็พยายามปรับรูปแบบการทำธุรกิจ ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินการ การลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง เพื่อให้องค์กรเดินหน้าไปได้ รวมไปถึงการเข้าไปงานต่างๆ ด้วย แต่บริษัทก็มีงานในมือจำนวนหนึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งให้ผลประกอบการยังรักษาใกล้เคียงปีก่อนได้”นายวิชัย กล่าว


ส่วนแผนการประมูลงานบริษัทยังมีการเข้าร่วมประมูลงานต่อเนื่อง มูลค่ากว่า 2,000-3,000 ล้านบาท ซึ่งทยอยทราบผลการประมูล แต่โครงการส่วนใหญ่จะเป็นโครงการภาครัฐ เพราะว่าเอกชนอาจจะยังไม่ได้มีการลงทุนจำนวนมากในขณะนี้ โดยงานส่วนใหญ่จะเป็นโครงการ Mega Trands เช่น รถไฟรางคู่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่งๆ โครงการส่วนต่อขยายสนามบิน โครงการระบบสายไฟใต้ดิน (Underground Cable System) สถานีไฟฟ้า (Substation) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โครงการดาต้าเซ็นเตอร์ รวมไปถึงโครงการสมาร์ทกริด และสมาร์ทซิตี้ ซึ่งโครงการเหล่านี้บริษัทก็มีความพร้อมที่จะเข้าไปดำเนินการ


เสนองานเป็นSolution

นอกจากนี้บริษัทพยายามปรับกลยุทธ์ในการทำธุรกิจ ทั้งสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรที่จะทำให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ รวมไปถึงส่งเสริมธุรกิจสตาร์ทอัพด้วย อีกทั้งสนใจที่จะเข้าไปรับงานโปรดักซ์ใหม่ อย่างกลุ่มโซลาร์ แบตเตอร์รี่ เป็นต้น แต่ทั้งนี้การเข้าไปเสนองานให้แก่ลูกค้าจะเป็น แพจเกจครบวงจรหรือเป็นSolution มากขึ้นตอบสนองความตอ้งการของลูกค้าเกี่ยวกบังานระบบไฟฟ้าได้อย่างครบวงจร (One Stop Service) รวมไปถึงการให้ความสำคัญกับ เจ้าของโครงการ (End User) ด้วย


เชื่อว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานไฟฟ้า ยังมีความสำคัญต่อกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรม โรงไฟ้ฟาที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน เป็นต้น ซึ่งแสงให้เห็นแนวโน้มความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของการดำเนินธุรกิจบริษัท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X