> SET > VGI

18 กันยายน 2020 เวลา 10:44 น.

เปิดเหตุผลทำไมโบรกชู VGI เด่นกลุ่ม Media

ทันหุ้น -สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบถึง บริษัท นีลเส็น (ประเทศไทย) รายงานภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาเดือน ส.ค. ที่ผ่านมาว่าอุตสาหกรรมโฆษณาของไทยชะลอตัว –10% YoY แต่ฟื้นตัว +5% MoM โดยมีเม็ดเงินรวมประมาณ 7,945 ล้านบาท (Fig 2) ซึ่ง Ad expenditure ลดลง YoY ในทุกสื่อยกเว้น internet ทั้งนี้ สื่อที่ปรับตัวลงสูงสุดเรียงลำดับจากมากไปน้อย คือ cinema (-59% YoY), in-store (-47%YoY), Radio (-32%YoY), Transit (-32%YoY), print (-28%YoY), cable/satellite (-25% YoY), Outdoor (-19% YoY) และ TV (-5%YoY)


มีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยกับเม็ดเงินโฆษณาเดือน ส.ค. ที่เห็นการฟื้นตัว MoM เป็นเดือนที่ 3 เราเชื่อว่าจะเห็นการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญ HoH ใน 2H20E สำหรับแนวโน้มผลประกอบการกลุ่ม Media ใน 3Q20E ลดลง YoY แต่ฟื้นตัว QoQ จากเม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ QoQ โดยในเดือน ก.ค. - ส.ค. เราเริ่มเห็นสัญญาณการใช้เม็ดเงินโฆษณาที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มผู้ประกอบการ FMCG รายใหญ่ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ หลังสถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย เราชอบกลุ่ม Out of Home (OOH) มากกว่ากลุ่ม TV จากการฟื้นตัวที่เร็วกว่ากลุ่ม TV เราได้สอบถามไปยังผู้ประกอบการสื่อ OOH เราเชื่อมั่นว่าจะเห็นฟื้นตัวของ OOH ในช่วง 2H20E เนื่องจากผู้ประกอบการ FMCG ได้มีการ shift เม็ดเงินโฆษณามาช่วง 2H20E สำหรับกลุ่ม TV (excl. home shopping) เม็ดเงินโฆษณายังคงลดลง อีกทั้งกลุ่มผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ยังเผชิญกับการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรง


เราคงน้ำหนักการลงทุนกลุ่ม Media ที่ “น้อยกว่าตลาด” และเลือก VGI เป็น top pick จาก 3 ปัจจัยหลัก 1) VGI มี ecosystem ที่ครบวงจร ทั้ง advertising, payment, logistic (Kerry Express) จะช่วยส่งเสริมการเติบโตระยะยาว, 2) เรามองว่า Kerry จะเป็นหนึ่งในปัจจัยหนุนการเติบโตที่สำคัญ โดย Kerry ได้ประโยชน์จาก COVID-19 new normal ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถ IPO ได้ภายในต้นปี 2021E และ 3) แม้ FY2021E ไม่ใช่ปีที่ดีของ VGI จากผลกระทบของง COVID-19 แต่เราเชื่อมั่นว่ากำไรสุทธิ VGI จะกลับมาเติบโตก้าวกระโดดใน FY 2022E ที่ 920 ล้านบาท (+323% YoY)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X