> SET > CK

21 กันยายน 2020 เวลา 11:21 น.

เช็ก! หุ้นรับเหมา เด้งรับเปิด TOR รถไฟทางคู่สายใหม่ 2 เส้นทาง มูลค่ารวม 1.5 แสนล.

ทันหุ้น -สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบถึง รฟท.เตรียมประกาศร่าง TOR รถไฟทางคู่สายใหม่ 2 เส้นทาง มูลค่ารวม 1.5 แสนล้านบาท เพื่อรับฟังความคิดเห็นในเดือน ต.ค.นี้ ได้แก่ เส้นทางเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 323.10 กม. วงเงิน 8.5 หมื่นล้านบาท และเส้นทางบ้านไผ่-นครพนม ระยะทาง 355 กม. วงเงิน 6.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน และคาดจะสามารถเปิดจำหน่ายเอกสารประกวดราคาในเดือน พ.ย.นี้ และกำหนดยื่นซองประมูลในเดือน ม.ค. 2021


KTBST: มองว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่ง sentiment เชิงบวกเล็กน้อยต่อหุ้นกลุ่มรับเหมา จาก timeline การประมูลที่ชัดเจนขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตลาดเริ่มมีความกังวลว่าโครงการดังกล่าวจะมีการ delay ออกไปหรือไม่ โดยจะเป็นบวกต่อกลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่ ได้แก่ CK (ซื้อ/เป้า 20.80 บาท) และ STEC (ถือ/เป้า 14.20 บาท) ซึ่งมีประสบการณ์ชนะรถไฟทางคู่เฟส 1 มาก่อน อย่างไรก็ตาม เราคาดระยะสั้นหุ้นกลุ่มนี้ยังมีแนวโน้มได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนทางการเมือง สำหรับกลุ่มรับเหมา เราคงคำแนะนำ “Neutral”


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X