> SET > ACG

24 กันยายน 2020 เวลา 08:15 น.

ACGรุกศูนย์ซ่อมรถยนต์ บุกกรุงเทพเป้า20ล้านคัน

ทันหุ้น –สู้โควิด –ACG ดีลเปิดศูนย์บริการ FAST FIT ใกล้จบ คาดเห็นภูเก็ตแห่งแรกปีนี้ วางเกมชิงพื้นที่บริการกรุงเทพฯ ดันสาขาครบ 15 แห่ง เจาะฐานรถยนต์ 20 ล้านคัน พร้อมลุยทำเลใหม่ผุดโชว์รูมเพิ่ม จากปัจจุบัน 10 สาขา ส่องทิศทางไตรมาส 3/2563 ดีกว่าไตรมาสก่อน เน้นบริหารจัดการสต็อกให้เพียงพอต่อการขาย และรองรับความต้องการของลูกค้า


นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG เปิดเผยว่า แผนให้บริการซ่อมแซม และบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ (FAST FIT) ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนและอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อรอเปิดให้บริการ คาดภายในปีนี้จะเห็นการเปิดศูนย์บริการ FAST FIT ในจังหวัดภูเก็ตเป็นแห่งแรก พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจา เพื่อหาพื้นที่สำหรับขยายศูนย์ FAST FIT ในเขตกรุงเทพฯ อีกหลายแห่ง โดยบริษัทคาดในปีหน้า (ปี 2564) จะมีสาขาเพิ่มขึ้นเป็นสาขา 10 สาขา และจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นให้ครบ 15 สาขาให้ได้ตามแผน


*เพิ่มช่องทำกำไร


สำหรับจุดเด่นศูนย์บริการ FAST FIT เป็นธุรกิจใหม่ที่จะสร้างอัตราการทำกำไร (Gross Profit Margin) ให้กับบริษัทมากขึ้น อีกทั้งการลงทุนไม่จำเป็นต้องใช้เงินมาก คาดจะใช้เงินลงทุนต่อสาขาที่ประมาณ 10 ล้านบาท และจะสามารถคืนทุนได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ศูนย์บริการ FAST FIT จะเป็นช่องทางการเพิ่มฐานลูกค้า หรือผู้ใช้รถยนต์ทุกยี่ห้อ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์อยู่ราว 20 ล้านคัน


ทั้งนี้รูปแบบบริการ FAST FIT จะแตกต่างจากโชว์รูมทั่วไปคือการซ่อมช่วงล่าง เปลี่ยนยางรถยนต์ เปลี่ยนถ่ายน้ำเครื่อง เป็นต้นไป เมื่อเทียบกับการบริการโชว์รูมทั่วไปคือการซ่อมสี เช็คระยะทั่วไป อนึ่ง บริษัทจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ บริษัท ออโตคลิก บาย เอซีจี จำกัด (Autoclik By ACG Co.,Ltd.) เพื่อประกอบให้บริการซ่อมแซม และบำรุงรักษารถยนต์ทุกยี่ห้อ (FAST FIT) มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท


“ธุรกิจบริการหรือศูนย์ซ่อม หากเทียบรายได้กับธุรกิจดีลเลอร์ขายรถยนต์อาจเทียบไม่ได้ เพราะมูลค่าการขายรถยนต์สูง แต่หากดู fixed cost หรือต้นทุนคงที่ อยู่ในระดับต่ำ อัตราการทำกำไรค่อนข้างสูง ดังนั้นคาดว่าในอนาคตธุรกิจบริการหรือศูนย์ซ่อมจะเป็นตัวขับเคลื่อนผลงานของบริษัทให้เติบโตสูงขึ้น นอกจากนี้เรายังกระจายการให้บริการในรถยนต์ยี่ห้ออื่น และหากต้องการขยายสาขายังสามารถทำได้รวดเร็ว” นายภานุมาศ กล่าว


*ธุรกิจ Q3 ยืนบวก


ขณะที่ทิศทางธุรกิจดีลเลอร์ขายรถยนต์ บริษัทคาดไตรมาส 3/2563 จะดีกว่าไตรมาส 2/2563 ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของธุรกิจ เพราะโรงงานผลิต OEM ชิ้นส่วนยานยนต์หรือโรงงานที่เกี่ยวข้องปิดดำเนินงานชั่วคราว หลังได้รับผลกระทบจากแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจุบันโรงงานหลายแห่งเริ่มกลับมาดำเนินการแล้ว อีกทั้ง 2 เดือนแรกของไตรมาส 3/2563 ทิศทางผลประกอบการอยู่ในทางบวก พร้อมกันนี้บริษัทจะเดินหน้าบริหารจัดการสต็อกให้เพียงพอต่อการขาย และรองรับความต้องการของลูกค้าในช่วงที่เหลือของปีนี้


ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างมองหาพื้นที่ใหม่ เพื่อเปิดโชว์รูมและรุกธุรกิจดีลเลอร์รถยนต์ โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนโชว์รูมอยู่ที่ 10 สาขา สาขาสุรินทร์ (สุรินทร์) , สาขาบุรีรัมย์ (บุรีรัมย) , สาขานางรอง (บุรีรัมย) , สาขาประชาสโมสร (ขอนแก่น) , สาขามะลิวัลย์ (ขอนแก่น) , สาขาวีรวัฒน์โยธิน (สุรินทร์) , สาขาภูเก็ต (ภูเก็ต) , สาขานาคา (ภูเก็ต) , สาขากระบี่ (กระบี่) , สาขาเมืองกระบี่ (กระบี่)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X