> เคาะไปคุยไป > KBANK

25 กันยายน 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะ KBANK

KBANK ได้รับปัจจัยบวก หลังสมาคมธนาคาร ได้ตรวจสอบจากข่าวของ ICIJ ว่า สถาบันการเงินหลายแห่งในหลายประเทศ รวมทั้ง 4 ธนาคารในประเทศไทยมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกรรมโอนเงินต้องสงสัย นั้นได้มีกีตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวร่วมกับ ธปท. ปปง. แล้วไม่พบข้อมูลที่มีเหตุอันหน้าสงสัย


ขณะที่แนวโน้ม 3Q63F เราคาดการณ์ กำไรสุทธิที่ 5.31 พันล้านบาท (+144.1%QoQ, -46.6%YoY) แนวโน้ม 3Q63 ยังไม่ฟื้นตัวมากนักจากแรงกดดันในการตั้งสำรองที่ยังอยู่ในระดับสูงมากกว่า 180bps เพื่อสะท้อนคุณภาพลูกหนี้ที่แย่ลง รวมถึง NIM ที่จะลดลงจากการปรับโครงสร้างหนี้ต่อของลูกหนี้ ทั้งนี้คาดการณ์กำไรจากการลงทุนคงไม่สามารถจะชดเชยรายได้หลักที่ลดลงได้ ส่งผลให้ PPOP หดตัวลง


เราปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2563 มาอยู่ที่ 1.93 หมื่นล้านบาท หดตัว 50.1%YoYจากแนวโน้มการตั้งสำรองมากขึ้นหลังสิ้นสุดโครงการช่วยเหลือลูกหนี้ ทำให้กลุ่มเสี่ยงเช่น SME มีการปรับโครงสร้างหนี้ต่อ ทำให้มีการตั้ง credit cost ที่สูงขึ้นหลังจากนี้ราว 3-6 เดือน โดยเราคงเป้าการเติบโตของสินเชื่อที่ 4.5% และคาดว่าจะยังคงรักษาระดับของ NIM ได้ไม่ต่ำกว่าเป้า

เรายังกังวลเกี่ยวกับคุณภาพของลูกหนี้ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของ SME ที่ได้รับผลกระทบสูงซึ่งเป็นพอร์ทส่วนใหญ่ของ KBANK ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการตั้งสำรองที่อาจเพิ่มขึ้นกว่าที่เราคาด โดยเราแนะนำ “ถือ” KBANK ได้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 ที่ 95.25 บาท อิง PBV ที่ 0.52 เท่า ใกล้เคียงค่าเฉลี่ย 3 ปี – 2.25 SD ด้วยภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่มีความเปราะบาง ทำให้เรามองว่าการมีพอร์ทกลุ่ม SME ที่มากกว่าคู่แข่งอาจเป็นผลเสียมากกว่า


แนะนำ “เคาะ” ครับ แท่งเทียนสีขาวยาวสร้างจุดต่ำใหม่กว่าและกลับตัวขึ้นปกคลุมแท่งเทียนสีดำยาวก่อนหน้าเป็นKey reversal การปรับตัวระหว่างวันไม่สร้างจุดต่ำกว่า 75.75 มีโอกาสเกิดรูปแบบV-Shape โดยแนวต้านจุดทดสอบSMA10วันที่ทำหน้าที่เส้นแนวต้านขาลง 78.50 ผ่านยืนเป็นสัญญาณบวกการเปลี่ยนTrend


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน ลุ้นทดสอบแนวต้าน 78.00/80.00

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 75.75/74.25 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X