> บาดตาเซียน > TVO

28 กันยายน 2020 เวลา 06:40 น.

TVO – ลองดักทาง หุ้นพื้นฐานบ้าง

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เถียงกันอย่างได้ไม่เต็มปากเลยว่า ช่วงที่ผ่านมา หุ้นที่ให้กำไรได้ แบบงามตางามใจนั้น ไม่อาจจะหนีหุ้นขนาดกลางๆ เล็กๆ ไปได้เลย เพียงแต่ว่า เราจะมีหุ้นนั้นอยู่หรือเปล่า หรือเราได้เข้าไปเล่นเก็งกำไรสักรอบสองรอบในหุ้นแบบนั้นเป็นกับเขาหรือเปล่า… จริงอยู่ จากระดับต่ำๆ สุด ของตลาดในรอบที่ผ่านมา แถวๆ 970+/- นะ หุ้นไหนๆ หรือหุ้นใหญ่ๆ ก็ขึ้นมาให้ได้กำไรทั้งนั้นแหละครับ แต่หากเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ของกำไรแล้ว อาจจะเถียงไม่เต็มปากนักว่า กำไรหุ้นใหญ่ดีกว่า… แต่ก็นั่นแหละ อาจจะมั่งคั่งในหุ้นตัวใหญ่ๆ ได้มากกว่า เพราะหุ้นใหญ่ๆ สามารถซื้อด้วยเม็ดเงินที่เต็มเม็ดเต็มหน่วยนั่นเอง หุ้นกลางๆ หุ้นเล็กๆ ก็จะเหมาะกับรายเล็กๆ รายย่อยๆ ที่เงินพอจะมีไม่มากนัก… แต่หุ้นเล็กบางตัว ก็ใช่ย่อย มีจำนวนหุ้นให้ซื้อได้มากๆ เหมือนกัน แต่ก็ต้องอยู่ในเกมแบบว่า ใครลุกช้า จ่ายตังค์ นะครับ … และจะว่าไป คอลัมน์ บาดตาเซียนนั้น ก็จะเอาใจรายย่อยๆ เสียด้วยสิ เฟ้นแต่หุ้นเก็งกำไร หุ้นเล็ก มาว่ากันซะส่วนใหญ่ แต่วันนี้ แอบมาว่ากันที่หุ้นพื้นฐาน หรือ หุ้นใหญ่ๆ กันบ้างดีกว่า แม้ว่าจะไม่ใหญ่มากมายเหมือนพลังงาน หรือธนาคารอะไรแบบนั้น แต่ก็ถือว่า อยู่ในสายตาของนักลงทุนพื้นฐานกันแน่ๆ ล่ะครับ… แต่ก็ยังคงใช้ใน เรื่องของสัญญาณทางเทคนิคแบบเดิมๆ ที่เราเคยดูๆ กัน จะดูซิว่า ใช้กับหุ้นดีๆ บ้าง จะได้ไหม จะตามคาด เหมือนหุ้นเล็กๆ ได้มากน้อยแค่ไหน… ส่วนเรื่องของตลาด หรือ SET Index หลายๆ ท่านก็ได้ทราบมุมมอง กันอย่างเต็มอิ่มแล้ว จากการ Live เมื่อวันอาทิตย์ ดูย้อนหลังได้ที่เพจ TH UTRADE และ เพจของ ทันหุ้น นะ  

 

ดูตามเกม… การเล่นเกมขึ้นมาแรงๆ แล้วมีการพักตัวแบบนี้ ก็อาจจะมองไปตามรูปแบบ ได้สองอย่างเหมือนกันนะ บางท่านก็บอกว่า แอบกระชากมานั่งขาย บางท่านก็บอกว่า มานั่งเก็บเพิ่มก็มี


แนวรับ : … 34.0-33.5 ยังน่าเก็บ ยืน 35.5 ก็ยังน่าตาม

เป้าหมาย : …  48.0-50.0 (ดูจากโครงสร้างใหญ่ และ MA.)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X