> SET > BEC

26 กันยายน 2020 เวลา 11:35 น.

ส่องหุ้น BEC คาดรายได้ขายลิทธิ์ละครไปตปท.ที่ 329 ลบ., เตรียมส่ง"ร้อยเลห์มารยา"ฉายคู่ขนาน

ทันหุ้น-สู้โควิด-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC โดยระบุว่า BEC ได้ตั้งเป้ามีรายได้จากการขายลิทธิ์ละครไปต่างประเทศปีนี้ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 190 ล้านบาท โดยหลักมาจากไตรมาส 2/63 มีรายได้ 151 ล้านบาท จากการออกอากาศคู่ขนานละคร 2 เรื่อง ได้แก่ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี และพยากรณ์ซ่อนรัก โดยฝ่ายวิจัย คาดว่ารายได้จากการขายลิขสิทธิ์ละครไปต่างประเทศในปีนี้ของ BEC จะอยู่ที่ 329 ล้านบาท 


ขณะเดียวกัน BEC ได้บรรลุข้อตกลงกับ WeTV นำละคร"ร้อยเลห์มารยา" ออกอากาศคู่ขนาดผ่านแอพลิเคชั่น WeTV ใน 4 พื้นที่ให้บริการประกอบด้วย อินโดนีเซีย อินเดีย จีน (ไต้หวัน) และเวียดนาม ควบคู่ไปกับการออกอากาศทางโทรทัศน์ในประเทศไทย เริ่ม 5 ต.ค.นี้ โดยละคร ร้อยเล่ห์มารยา นำแสดงโดย โป๊บ ธนวรรธ์ และเบลล่ำ ราณี ซึ่งเคยแสดงร่วมกันและประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในละคร บุพเพสันนิวาสจึงมองว่าระยะสั้น หุ้น BEC อาจถูกเก็งกำไรจากความคาดหวังของการออกอากาศละคร ร้อยเล่ห์มารยา ได้ เพราะในช่วงที่ผ่านมาละคร"บุพเพสันนิวาส"ออกอากาศ ราคาหุ้นก็มีความสัมพันธ์สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกับเรตติ้งละคร 


อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงคาดการณ์ผลประกอบการในปี 2563 จะขาดทุนสุทธิ 750 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีแรกขาดทุนสุทธิ 542 ล้านบาท 

แย่ลงจากปี 2562 ที่ขาดทุนสุทธิ 397 ล้านบาท ดังนั้นจึงแนะนำ Reduce พร้อมปรับไปใช้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 2.50 บาทต่อหุ้น 


ราคาหุ้น BEC ปิดเมื่อวันศุกร์อยู่ที่ 4.84 บาท ลบ 0.02 บาท หรือ 0.41% มีมูลค่าการซื้อขาย 25.75 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X