> SET > AMANAH

28 กันยายน 2020 เวลา 13:41 น.

AMANAH เผย"แบงก์ออมสิน"ไม่ได้ติดต่อซื้อบริษัท

ทันหุ้น-สู้โควิด บริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AMANAH แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ตามที่มข่าวในหนังสือพิมพ์ว่า ธนาคารออมสินจะเข้าซื้อหุ้น AMANAH นั้น ขอแจ้งว่า บริษัทไม่ได้รับการติดต่อหรือการเจรจากับธนาคารออมสิน ตามที่มีข่าวว่าแต่อย่างใด 


บล.เคทีบี(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า  โดยคาดว่าโอกาสเข้าซื้อ AMANAH ของออมสินเป็นไปได้ต่ำ เนื่องจา iBank อาจจะไม่อยากขาย AMANAH เพราะผลการดำเนินงานของ AMANAH ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และบวกต่อ iBank ในระยะยาว และในกรณีที่ iBank จะต้องขาย AMANAH นั้นคาดว่า iBank จะต้องได้ราคาที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะสูงกว่าราคาตลาด 


โดยแนะนำ "ถือ" AMANAH ที่ราคาเป้าหมาย 2.70 บาทต่อหุ้น  จากแนวโน้มผลการดำเนินงานที่จะขยายตัวในอัตราที่ลดลง รวมทั้งคาดว่าบริษัทมีความเสี่ยงจากยอดสินเชื่อใหม่ที่จะหดตัวเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2560 จากการควบคุมสินเชื่อที่เข้มงวดขึ้น, สภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและกดดันต่อ NPLs  และค่าใช้จ่ายสำรองฯที่ปรับเพิ่มขึ้น 


เบื้องต้นคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2563 ที่ 271 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9%  โดยมีโอกาสที่จะปรับประมาณการเพิ่มขึ้นในกรณีที่ AMANAH มีแหล่งเงินทุนที่ต่ำลงจากออมสินในอนาคต  


ราคาหุ้น AMANAH  พักเที่ยงอยู่ที่ 2.72 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 7.94% มีมูลค่าการซื้อขาย 136.98 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X