> IPO >

28 กันยายน 2020 เวลา 15:36 น.

"โปรเอ็น คอร์ป" จะนำหุ้นเข้า mai ขาย IPO 86 ล้านหุ้น

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท โปรเอ็น คอร์ป จำกัด(มหาชน) เตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 86 ล้านหุ้นหรือ 27.2% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด โดยได้แต่งตั้งให้บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท โปรเอ็น คอร์ป ซึ่งประกอบธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร, ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสำหรับโทรคมนาคมพื้นฐาน ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 86 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจประกอบด้วย การลงทุนในด้านบริการธุรกิจศูนย์ข้อมูล Data Center Infrastructure as a Service (IaaS), 

การลงทุนเพิ่มศักยภาพในการให้บริการคลาวน์ หรือ Cloud Service, การก่อสร้างอาคารสำนักงานและอาคารศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ 


นอกจากนี้เงินอีกส่วนจะนำไปชำระหนี้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจให้บริการด้าน ICT และงานรับเหมาก่อสร้าง 


โครงสร้างผู้ถือหุ้นของโปรเอ็น คอร์ป จะมีนายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ถือหุ้นใหญ่ในสัดส่วน 63.1% รองลมาได้แก่บริษัท เวลธ์ วอเตอร์ เฮ้าส์ จำกัด ถือหุ้น 36.5% 


เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2563 คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติแผนก่อสร้างอาคารสำนักงานและอาคารศูนย์ข้อมูล (IDC) แห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจให้บริการศูนย์ข้อมูล คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 45 ล้านบาท มีระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 12 เดือน อย่างไรก็ตามบริษัทได้ชะลอการก่อสร้างอาคารออกไปจนกว่าจะมั่นใจในผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีต่ออุปสงค์ของ IDC ในระยะยาว 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X