> mai > K

01 ตุลาคม 2020 เวลา 09:10 น.

‘K’ส่งสัญญาณธุรกิจฟื้นตัว ดึงพันธมิตรจัดงานออนไลน์

ทันหุ้น – สู้โควิด - K สัญญาณธุรกิจเริ่มฟื้น งานนิทรรศการทยอยไหลเข้าทุกเดือน ส่งซิกมีลุ้นคว้างานตกแต่งภายในมูลค่า 600-700 ล้านบาท ชี้ทิศทางครึ่งปีหลัง 63 ดีกว่าครึ่งปีแรก เชื่อขาดทุนลดลง ตุนงานแบ็กล็อกกว่า 380 ล้านบาท พร้อมปรับกลยุทธ์ยุค New Normal ลุยผนึกพันธมิตรนำแพลตฟอร์มออนไลน์รองรับการจัดงาน


นายวงศกร พิเศษสิทธิ์ นักลงทุนสัมพันธ์ ผู้จัดการด้านสื่อสารองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือ K เปิดเผยว่า ในไตรมาส 3 และ 4/2563 บริษัทเริ่มเห็นสัญญาณธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรรศการ (Exhibitions) และธุรกิจงานตกแต่งภายใน (Interiors) กลับเข้ามามากขึ้น โดยงาน Exhibitionsบริษัทเห็นสัญญาณตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ลูกค้าทยอยจัดงานอย่างต่อเนื่อง หรือเรียกว่าจัดเกือบทุกเดือน เช่น งาน Money Expo ขณะที่ช่วงที่เหลือของปีนี้คาดดจะเห็นการจัดงานอีเว้นต์อื่นเพิ่มเติม


ธุรกิจเริ่มฟื้นตัว


สำหรับทิศทางรายได้ของธุรกิจ Exhibitions ใน 3-4 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำรายได้ได้ที่ประมาณ 600 ล้านบาทต่อปี ขณะที่ปีนี้บริษัทคาดจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 300-400 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นทิศทางที่สามารถเป็นไปได้ จากเดิมบริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้อยู่ที่ 400-450 ล้านบาท เนื่องจากไม่สามารถจัดงานได้ในช่วงที่โควิด-19 ระบาด


ขณะเดียวกันงานธุรกิจ Interiors เริ่มมีทิศทางฟื้นตัวแล้วเช่นเดียวกัน และมีงานประมูลออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่การแข่งขันสูง และมีความผันผวนสูงเช่นเดียวกัน โดยบริษัทคาดจะทราบผลการประมูลงานธุรกิจ Interiors ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า มูลค่างาน 600-700 ล้านบาท ส่วนจะได้งานเท่าไร ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ เนื่องจากการแข่งขันทางด้านราคาสูง อีกทั้งบริษัทจะพยายามคัดเลือกงานที่มีมาร์จิ้น เพื่อสร้างผลประกอบการให้กลับมาดูดีได้


บริษัทประเมินภาพรวมรายได้ปีนี้จะทำได้ประมาณ 700-800 ล้านบาท ซึ่งหากเทียบกับปีก่อน รายได้ลดลงจาก 1 พันล้านบาท เพราะปริมาณงานลดลง ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog รวมทั้งหมด 380 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจExhibitions จำนวน 280 ล้านบาท และงานInteriors จำนวน 100 ล้านบาท โดยบริษัทจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือตามกำหนดการส่งงาน


ผนึกพันธมิตร


สำหรับการปรับกลยุทธ์ให้ตรงกับยุค New Normal บริษัทมีแผนจะร่วมมือกันพันธมิตร เพื่อนำแพลตฟอร์มออนไลน์เข้ามารองรับการจัดงาน Exhibitionsให้กับลูกค้า คาดจะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป


นายวงศกร กล่าวต่อว่า บริษัทคาดภาพรวมทิศทางธุรกิจและผลประกอบการครึ่งปีหลังปี 2563 จะเป็นบวก แต่เมื่อดูผลประกอบการรวมทั้งปี อาจจะยังขาดทุนอยู่ แต่จะเป็นทิศทางการขาดทุนลดลงเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ 79.62 ล้านบาท และคาดจะมีทิศทางฟื้นตัวชัดเจนตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป


“เรื่องราคาหุ้นเราไม่ได้ดู ไม่ได้โฟกัสตั้งแต่โควิด-19 ระบาด เพราะเราให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจมากกว่าการดูราคาหุ้น ส่วนช่วงที่เหลือต่อจากนี้เรามองว่าทิศทางธุรกิจยังเป็นทิศทางที่ดี เพราะงาน Exhibitions และ Interiors เริ่มกลับเข้าแล้ว”นายวงศกร กล่าว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X