> SET > SHR

06 ตุลาคม 2020 เวลา 12:35 น.

SHR ประเดิมนักท่องเที่ยวจีน สัญญาณบวกยอดเข้าพักฟื้น


ทันหุ้น - SHR ส้มหล่น รับนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก 150 ราย ทัวร์ภูเก็ต 8 ตุลาคมนี้ หนุนยอดเข้าพักโรงแรมฟื้น แถมรัฐเพิ่มวันหยุดพิเศษหนุนเที่ยวในประเทศคึกคัก ผู้บริหาร "ชัยรัตน์" ลุยคลอดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดเข้าพักโรงแรม พร้อมลุย M&A อัพฐานโกยเงินในอนาคต


นายชัยรัตน์ ศิวะพรพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท เอส โฮเทล แอนท์ รีสอร์ท จำกัด(มหาชน) หรือ SHR เปิดเผยว่า จากประเด็นที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาออกมาให้ข้อมูลเรื่อง นักท่องเที่ยวจีน จำนวน 150 คนเดินทางแบบเช่าเหมาลำเครื่องบินมาลงที่ภูเก็ต ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ถือเป็นเที่ยวบินแรกหลังล่าสุดทางคณะคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติให้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทพิเศษ Special tourist visa (STV) ในช่วงที่ผ่านมา


ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าว ทาง SHR มองว่าน่าจะเป็นผลบวกต่อธุรกิจ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมานั้น ส่วนหนึ่งจะเข้าพักในโรงแรมของเครือบริษัทด้วยเช่นกัน


เพิ่มวันหยุดหนุน

ขณะเดียวกัน การที่ภาครัฐได้เพิ่มวันหยุดโดยให้วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 และวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 เป็นวันหยุดพิเศษเพิ่มเติม ทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง รวมถึงช่วงเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งเดิมวันจันทร์ที่ 7 ธ.ค.63จะเป็นวันหยุดชดเชย "วันพ่อแห่งชาติ" แต่ให้ไปหยุดในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2563 แทน เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเป็นผลดีต่อภาคการท่องเที่ยว และยังน่าจะช่วยสนับสนุนให้โรงแรมต่างๆ ในประเทศ มีอัตราการเข้าพักสูงขึ้นอีกด้วย


อย่างไรก็ดี ทาง SHR ได้มีการจัดโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยเมื่อจองห้องพักในโรงแรมสันติบุรี เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี, โรงแรม พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท จำนวน 1 คืน จะได้รับฟรี Voucher ห้องพักอีก 1 คืนทันที ซึ่งโปรดังกล่าวจะมีถึงช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนี้


ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็นการดำเนินธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ อาทิ โรงแรม Outrigger Fiji Beach Resort, โรงแรม Castaway Island ในสาธารณรัฐหมู่เกาะฟิจิ, โรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort ในสาธารณรัฐมอริเชียส, โรงแรม Outrigger Konotta Maldives Resort ในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ คิดเป็นตัวเลขราว 60%, อีก 40% เป็นธุรกิจโรงแรมในประเทศและ


โดยจากข้อมูลล่าสุดของ SHR พบว่า มีโรงแรมภายใต้การบริหารงานทั้งหมด 39 แห่ง ซึ่งกระจายอยู่ในทำเลต่างๆ 6 แห่ง ได้แก่ สหราชอาณาจักร, สาธารณรัฐมัลดิฟ, สาธารณรัฐมอริเชียส, สาธารณรัฐหมู่เกาะฟิจิ และไทย คิดเป็นห้องพักรวมทั้งหมด 4,647 ห้อง


ส่วนกลยุทธ์การบริหารปี 2563 นั้น บริษัทมุ่งเน้นการทำตลาดนักท่องเที่ยวภายในพื้นที่ (Domestic Tourist) ของประเทศต่างๆ ซึ่งทำควบคู่การจัดทำโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นอัตราการเข้าพัก และสนับสนุนรายได้ของธุรกิจ


เดินหน้า M&A

พร้อมกันนี้ ทาง SHR ได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 4-6 พันล้านบาท รองรับการหาโอกาสเข้าไปควบรวมหรือซื้อกิจการ (M&A) โรงแรมทั้งใน และต่างประเทศเพิ่มเติม แต่คงพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบมากขึ้นเพราะต้องกสนลงทุนในกิจการที่มีศักยภาพ


ขณะที่บทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น SHR หลังภาพรวมธุรกิจโรงแรมของบริษัทนั้นสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้เป็นส่วนใหญ่ หลังต้องมีการเปิดโรงแรมทั้งหมดในช่วงไตรมาส 2/2563 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้อัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้น โดยเบื้องต้นฝ่ายวิเคราะห์คาดมีโอกาสจะได้เห็นผลงานเริ่มฟื้นตัว ในไตรมาส 4/2563 จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X