> SET > HUMAN

07 ตุลาคม 2020 เวลา 10:09 น.

HUMANจ่อคว้าสัญญาใหม่ จับตาไตรมาส4/63โดดเด่น

ทันหุ้น –สู้โควิด –HUMAN ฉายแววผลงานไตรมาส 4/2563 โดดเด่น ยิ้มรับลูกค้ารายเดิม-ใหม่ ทั้งขนาดเล็ก-กลางตอบรับ HR Solution ดี ปัจจุบันเจรจา 4-5 ราย คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้ “สุนทร เด่นธรรม” มั่นใจผลงานปี 2563 เข้าเป้าโต 20% ขณะที่ P2P แพลตฟอร์ม รอแบงก์ชาติไฟเขียวคาดเปิดให้บริการได้ไม่เกินต้นปี 2564


นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนนิก้า จำกัด (มหาชน) หรือ HUMAN เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2563 เชื่อว่าจะเติบโตดีกว่าเมื่อเทียบกับไตรมาสอื่นๆ ที่ผ่านมา เนื่องจากการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล (HR Solution) จากทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ชะลอตัวไปก่อนหน้านี้จากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ปริมาณพนักงานของกลุ่มลูกค้าลดลง


*จ่อคว้า 4 สัญญาใหม่

โดยจากสถานการณ์แพร่ระบาดที่เริ่มเบาบางลงทำให้ในช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการธุรกิจกลับมาดำเนินกิจกรรมการค้าได้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้า 4-5 ราย ซึ่งมีทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง เบื่องต้นคาดว่าทยอยได้ข้อสรุปทั้งหมดภายในช่วงที่เหลือของปี 2563 นี้ ซึ่งสัญญาการให้บริการใหม่เหล่านี้จะเข้ามาช่วยเสริมฐานการรับรู้รายได้แบบประจำ (Recurring income) ให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นได้ในอนาคต


ทั้งนี้ บริษัทมองว่าผลการดำเนินงานในปี 2563 นี้ จะยังคงมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 15-20%เมื่อเทียบจากปี 2562 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 615.80 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 146.98 ล้านบาท และคาดว่าการเติบโตของธุรกิจจะเห็นภาพที่ชัดเจนมากที่สุดหลังจากช่วง 6 เดือนแรกของปี 2564 เป็นต้นไป


*รองแบงก์ชาติไฟเขียว P2P

ด้านการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (JV) ที่เป็น Flexi-benefit JV กับพันธมิตรที่มีศักยภาพนั้น ขณะนี้ได้มีการเซ็นลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (MOU) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการร่างกฎของแต่ละฝ่ายคาดว่าจะผ่านการอนุมัติจากผู้ถือหุ้น (Share holder) ภายในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2563และคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป


ขณะที่การพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ภายใต้ชื่อ "P2P PLATFROM" เพื่อให้บริการปล่อยสินเชื่อให้กับพนักงานองค์กรต่างๆ ปัจจุบันการพัฒนาแพลตฟอร์มแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในตอนนี้เหลือเพียงแบ็งก์ชาติอนุมัติไลน์เซนต์ในการดำเนินปล่อยสินเชื่อเพียงเท่านั้น เบื้องต้นคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปี 2563ไม่เกินต้นปี 2564


*เคาะพื้นฐาน 10 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า ทางฝ่ายคาดการณ์รายได้ HUMAN ถึงจุดต่ำสุดแล้วในไตรมาส 2/2563โดยจำนวนพนักงานของบริษัทลูกค้า HUMAN ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม อาหาร & เครื่องดื่มลดลงเพราะการ Lockdown ในช่วงโควิด-19 ระบาดในไทย โดยคาดว่าจำนวนพนักงานที่ใช้บริการ HR Platform ของบริษัทจะฟื้นตัวหลังปลด Lockdown แล้ว

แต่ทว่าด้วยแผนเดินหน้าขยายฐานลูกค้าด้าน HR Solution คาดว่าจะได้ลูกค้าใหม่ที่มีพนักงานกว่า 5 พันคนเข้ามาในช่วงครึ่งหลังปี 2563และอาจได้ลูกค้าที่เป็นบริษัทขนาดเล็กเข้ามาด้วย ด้านซอฟท์แวร์ Humantrix เวอร์ชั่นใหม่ นำเสนอโมดูลที่เป็นฟังก์ชั่นเกี่ยวกับ HR มากขึ้น คาดว่าจะจูงใจให้ลูกค้าเดิมมา Upgrade การใช้บริการ ทำให้รายได้ที่ไม่ประจำเพิ่มขึ้นในระยะสั้น และรายได้ประจำดีขึ้นในระยะยาวเพราะสามารถคิดค่าใช้บริการรายเดือนสูงขึ้นได้


ขณะเดียวกันการรีแบรนด์ซอฟท์แวร์ & เพิ่มคุณภาพสินค้าหลังจากซื้อ TigerSoft มาแล้ว 1 ปี โดยเพิ่ม web-based, ปรับฟังก์ชั่นและรูปลักษณ์ให้ดูทันสมัย รวมถึงเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์และบริการให้ดูน่าสนใจมากขึ้นสำหรับกลุ่มลูกค้า SME นอกจากนั้น ยังมีแผนที่จะเปิดตัวโมเดลลิสซิ่งด้วย ซึ่งคาดว่าเหล่านี้จะทำให้บริษัทมีรายได้ประจำมากขึ้นในระยะยาว


ส่วนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแบบ Flexi-benefit JV นั้น เชื่อว่าจะทำให้ขยายงานไปยังลูกค้ากลุ่มพนักงานที่แตกต่างและหลากหลายอาชีพมากขึ้น ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมเรื่องประกัน, ผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน, บริการ Wellness, สุขภาพ, วางแผนเกษียณสุข, ผลิตภัณฑ์เพื่อจัดการด้านภาษี ทำให้เปลี่ยนรูปแบบบริการจาก B2B เป็น B2C ในอนาคต


จากปัจจัยข้างต้นที่กล่าวมาทำให้ทางฝ่ายแนะนำ "ซื้อ" HUMAN โดยให้ราคาพื้นฐาน 10 บาท บริษัทตั้งเป้าหมายเป็นผู้ให้บริการ HR Solution อันดับ 1 ของไทยในอีก 2ปีข้างหน้า และเป็นอันดับ 1 ในเอเชีย ส่วนโซลูชั่นด้านการเงิน มีเป้าหมายเป็นผู้ให้บริการด้าน ERP และงานด้านบัญชี ที่ดีที่สุดและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X