> บาดตาเซียน > CCET

09 ตุลาคม 2020 เวลา 06:30 น.

CCET – ขาขึ้น แล้วมีแบบนี้ ก็น่าสน

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ถ้าดูจากราคาที่เริ่มๆ ขึ้นมาจากระดับแถวๆ 2 บาท นั้น หรือ 1.90-2.00 เป็นราคาที่นักเทคนิค ต้องจับตามอง (ดูจากกราฟในภาพนี้นะ) และช่วงที่ขึ้นมาจาก 2 บาท เราอาจจะเห็นว่ามีการขึ้นแรงๆ… นั่นแหละครับ จะเจอคำว่า “ซื้อไม่ทัน” อีกละสิ จริงๆ ไม่กล้าไล่ซื้อมากกว่า เพราะจะซื้อไม่ทันได้อย่างไร ในเมื่อเรามองเห็นสัญญาณเริ่มดูดี หรือ น่าสนใจ ตั้งแต่ระดับ 1.90-2.00 นะ การยืน 2.00 หรือ ผ่าน 2.10 มาได้นั้น ต้องไล่ตาม ต้องกล้าตามแล้วล่ะครับ ไม่มีหรอกที่จะไม่ทัน อย่างว่า ของอย่างนี้ นั่งเขียน นั่งกล่าว ก็ง่ายสิครับพี่เหนือเมฆ… ลองไปอยู่หน้าจอ แล้วเห็นการซื้อการขายเอาเองสิ จะแกว่งๆ จะกล้าอย่างที่ว่าไหมล่ะ หลายๆ คนเห็นอาการวูบวาบซื้อๆ ขายๆ ของราคาหุ้นบางตัว ก็หนาวๆ อย่างนั้นแหละครับ ถึงบอกว่า ต้องฝึกวิชา “ไร้ใจ” ซึ่งจริงๆ แล้ว มันเป็นหนึ่งในวิชา ของสายเทคนิคเลยนะ ถ้าจะเล่นเทคนิค ต้องหมั่นฝึกวิชา ไร้ใจ ไปพร้อมๆ กันด้วย… แต่เอาเถอะครับ ในเมื่อเป็นขาขึ้น หรือยังเป็น แนวโน้มของขาขึ้น การขึ้นมา แล้วมีพักตัว ย่อตัว หรือ จะแบบไหนก็ตาม หากสัญญาณยังไม่เสีย จังหวะที่ เราจะมองซื้อ เพื่อหวังการขึ้นระลอกใหม่ ที่ไม่ต้องรอนาน ก็แบบภาพนี้แหละ ขาขึ้นจริง เวลาลง จะลงเพื่อ การขึ้นระลอกใหม่… ทีนี้ มีคำถามอยู่ว่า ตลาดเป็นขาขึ้น หรือขาลง ถ้าเป็นขาลง ลงสุดแล้วหรือยัง หรือ ถ้า จะกลับเป็นขาขึ้นจริงๆ ต้องมีเงื่อนไข ที่แนวต้านไหนหรือระดับไหน… แล้วก็ต้องตระหนักไว้อยู่ด้วยนะครับว่า การเป็นขาลงอยู่นั้น การขึ้นใดๆ ก็อาจจะขึ้นเพื่อลงก็ได้ ถ้าการขึ้นนั้น ไม่ผ่านระดับนัยสำคัญทางเทคนิค

 

ดูตามเกม… ว่ากันตามบรรยากาศของตลาด อาจจะถือว่ากลุ่มนี้ เล่นเกมได้ไม่เบาเลยนะ จะว่าทั้งกลุ่มเลยก็ได้ สลับหน้ากันขึ้น แม้จะมีพี่ใหญ่ในกลุ่มบางตัว นำไปไกล… เกมของน้องๆ ก็น่าจะยังมีอยู่


แนวรับ : … 2.40-2.30 และจถ้าจะพลิก ก็สู้ได้ถึง 2.20 เท่านั้น

เป้าหมาย : …  2.60 แนวต้านย่อย ผ่านได้ จะมอง 3.00-3.20 ได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X