> บาดตาเซียน > CCET

15 ตุลาคม 2020 เวลา 06:40 น.

CCET – จนกว่าจะมีสัญญาณ(…?)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  จริงๆ ก็น่าจะมีหุ้นกันมาบ้างแล้วนะครับ แต่ก็ยังถือว่า บาดตา อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเซียน หรือ แค่นักเก็งกำไรธรรมดา ราคาวันวานที่ขึ้นมา วันนี้จะต้องทำไง ก็แล้วแต่สไตล์ล่ะครับ ใครที่เป็นชาวไล่ ก็เรียกว่า ยังอาจจะยังพอมีความเป็นไปได้ที่จะเก็งกำไรแบบตามน้ำ… ส่วนคนที่มีของมานั้น อาจจะเล่นชิงจังหวะขายก่อนบ้าง ถ้าอ่านอาการหน้างานได้อย่างไร ก็ว่ากันไปตามเนื้อผ้า เพราะบางครั้งนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นหน้างาน มันอาจจะดึงดูดใจสำหรับนักเก็งกำไรมากกว่า… ส่วนท่านที่เน้น ใจเล่น หรือ เล่นรอบ ก็อาจจะยอมรออีกหน่อย ถ้าได้ก็ได้แยะ แต่ถ้าจะพลิกเป็นเสีย ก็แค่เล็กน้อย เรียกง่ายๆ ว่า ตามสัญญาณนี้ เป็นสัญญาณที่มองยาวๆ ได้ ก็ต้องว่ากันไป จนกว่าจะมีสัญญาณขาย ที่แท้จริงออกมา หรือ จะขยับจุดหนี ขึ้นมาเรื่อยๆ ตามการขึ้นของราคา อาจจะใช้เส้น MA5days หรือ MA10days ก็ได้ แบบว่า ต่ำกว่า ก็ชิงหนี หรือ ถ้าจะเอาสัญญาณเตือนออกมาว่า อาจจะขายจริงๆ ก็ให้เส้น MA5days ตัดเส้น MA10days ลงมาก็ได้ แต่นั่น ก็แค่สัญญาณเตือนเท่านั้น อาจจะต้องพิจารณากันถึงรูปแบบของเส้น MA. อีกด้วยน่าจะชัวร์กว่าครับ แต่ก็อย่างที่บอก บางท่านก็อาจจะว่า เดี๋ยวจะหนีช้าไป… ถึงได้บอกอย่างไรว่า บางครั้ง ก็ต้อง ดูกันที่หน้างาน ส่วนเรื่องของ ตลาด หรือ SET Index นั้น ก็ไม่หนีไปจากข้อความที่จั่วหัวหรอกครับ  จนกว่าจะมีสัญญาณ ที่เรียกว่า จะเล่นแนวโน้มที่เน้นหนักไปทางขึ้นได้จริง ก็วิ่งตามได้แหละ ไม่สายไม่ช้าไปหรอก… ถ้ายังดูไม่ชัด หรือ ตีเส้นอ่านเทรนไม่คล่อง ก็ใช้เครื่องมือที่มันบอกเราเองเลยก็ได้… ง่ายๆ เลยก็ เส้น MA. นี่แหละ ลองดู

 

ดูตามเกม… ในเมื่อราคาเขาเดินเกมนี้มา เราก็คงต้อง เดินตามเกมเข้าไป คนที่มีอยู่ ก็ถือ คนที่ไม่มี ก็ต้องหาจังหวะเล่นตามแนวโน้มขาขึ้น และค่าสัญญาณที่อาจจะดูเหมือน เล่นเกมยาวๆ ได้


แนวรับ : … 2.60-2.50 หรือ คนที่เข้าใหม่ ต้องไม่ต่ำกว่า 2.40

เป้าหมาย : …  2.80-3.00 เป้าระยะสั้น ถ้ามองยาวๆ หวัง 4.00

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X