> Trendtalk > ILM

16 ตุลาคม 2020 เวลา 06:10 น.

ILM

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ 1250 จุดจากความกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองกลับมามีความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง ภายหลังจากมีการจับกุมแกนนำ และการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอาจะไม่ทันก่อนการเลือกตั้ง ถ้าปรับตัวลดลงหลุดแนวรับที่ 1250 จุดลงไป จะมีแนวรับถัดไปที่ 1200 จุดเป็นแนวรับสำคัญสำหรับการปรับฐาน


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ ILM หรือ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจ 1.ร้านค้าปลีกจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ของบริษัท "Index Living Mall" และแบรนด์อื่น ๆ รวมทั้งจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางอื่น ๆ ที่ครอบคลุมลูกค้าทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ 2.ให้เช่าพื้นที่ภายในอาคาร "Index Living Mall" และรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ ในนาม "The Walk" "Little Walk" และ "Index Mall"

บริษัทมีกำไรสุทธิไตรมาสที่ 2 ปี 2563 มีกำไรสุทธิ 506 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.1152 บาท กำไรลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 520 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.1182 บาท


ในขณะที่ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 63 มีกำไรสุทธิ 1,122 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.2551 บาท กำไรลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 1,1061 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.2412 บาท


นางกนกวรรณรัตน์ ศรีมณีศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า รายได้ปีนี้คาดว่าจะทำได้ต่ำกว่าระดับ 9.9 พันล้านบาทในปีก่อน หลังจากที่บริษัทต้องปิดให้บริการสาขาทั้งหมดในช่วงวันที่ 22 มี.ค.-16 พ.ค. จากมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล ส่งผลให้ในช่วงดังกล่าวสามารถจำหน่ายสินค้าได้เฉพาะช่องทางออนไลน์ที่มีสัดส่วนไม่มากเมื่อเทียบกับยอดขายที่มาจากสาขา

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเน้นความสามารถในการทำกำไร โดยการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ให้มีความเหมาะสมช่วยเพิ่มมาร์จิ้นให้กับสินค้า ปรับลดสินค้าคงคลังให้เหมาะสม และการปรับระยะเวลาการเปิดและปิดสาขา ให้เหมาะสมเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านพนักงาน


สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/63 คาดว่าจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ จากการที่ประชาชนมีความคุ้นชินกับการทำงานอยู่บ้าน (Work From Home) ส่งผลให้ความต้องการเฟอร์นิเจอร์สำหรับโฮมออฟฟิศมีมากขึ้น และการหันมาทำอาหารทานเองมากขึ้น ก็ส่งผลต่อความต้องการสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์เครื่องครัวให้เติบโตด้วย และอีกส่วนหนึ่งมาจากผู้อยู่อาศัยหันมาปรับปรุงที่พักอาศัยมากขึ้น เนื่องจากใช้ระยะเวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น


ILM มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus อยู่ที่ 14.10 บาท โดยมีราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 14.80 บาท และมีราคาเป้าหมายต่ำสุดที่ 13.40 บาท

ราคาหุ้นถูกขายทำกำไรที่แนวต้าน 13.50 หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุผ่านแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 12.00 ขึ้นไป ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อเนื่องไปทดสอบแนวรับถัดไปที่ 12.50 และ 12.00 แต่สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 13.50 ขึ้นไป จะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 15.20 และ 19.00


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X