> บาดตาเซียน > AH

16 ตุลาคม 2020 เวลา 06:40 น.

AH – สัญญาณเทคนิคพื้นๆ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ถ้าปลายๆ สัปดาห์ที่แล้ว หรือ ช่วงวันที่ 7-8 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลายๆ ท่าน ก็ออกอาการลังเล หรือ คิดว่า ตลาดเตียมตัวจะขึ้นได้แล้ว น่าจะเล่นทางขึ้นแล้ว หรือ ใครที่ยัง ไม่มีหุ้นในก่อนหน้านั้น ก็อาจจะต้องมีรีบๆ เข้าไปซื้อบ้างแล้วกระมัง…  ไม่ว่าจะด้วย เพราะความไม่แน่ใจ หรืออาจจะกลัวตกรถ ความลังเลที่จะรอ ต่ำกว่า 1200 นั้น เริ่มจะถูกสั่นคลอน จากการขึ้นมาแรงของตลาด แล้วยิ่งเริ่มเห็นผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะอยู่ในค่าย หรือไร้สังกัด เริ่มจะมองว่า 1200 นั้น ไม่น่าหลุด ก็อาจจะยิ่ง เป็นแรงกระตุ้นจิตใจ ให้รนราน… จากที่เคยมั่นคง ก็หลงไหลไปกับราคาที่ขัยบขึ้นมานั่นเอง วันวานก็ได้ เห็นเหนือเทฆจั่วหัวไปแล้วนะว่า “จนกว่าจะเห็นสัญญาณ(…?)” ซึ่งก็รวมไปถึงตลาด หรือ SET Index ด้วย ถ้าสัญญาณขึ้นยังไม่ชัด ยังไงเสีย ก็ต้องว่ากันไปตามนั้น หรือ ใจก็ต้องยึดมั่นในทางนั้นไว้ก่อน แล้วก็ย้ำบ่อย ว่าถ้าจะขึ้นจริง สัญญาณมาจริง ยังไงก็ไม่ต้องกลัวหรอก ซื้อได้ทัน ไม่ตกรถอะไรมากมายนักหรอก… แต่ก็นะ สัญญาณที่ว่า หรือ สัญญาณอะไร ฉันดูไม่เป็น ฉันดูไม่เก่ง ฉันอ่านไม่ออก เลยนี่นา อันนี้ ก็ต้องอีกเรื่องแล้ว แต่เหนือเมฆก็กล่าวบ่อยๆ นะ เอาระยะสั้นก่อนเลย ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่ดูรูปแบบของเส้น SMA25days เส้นเดียว ก็ได้แล้ว แล้วก็ดูโครงสร้างการแกว่งตัวอีกเล็กๆ น้อยๆ ก็แทบจะไม่ต้องบอกเลยว่า วันที่ 7-8 นั้น ควรจะต้องทำตัวอย่างไร… ยิ่งถ้าใครเล่นหุ้นใหญ่ๆ ด้วยแล้ว ก็ลองดูที่ SET50 Index ก็รู้เลยว่าอะไรเป็นอะไร หรือ นักเก็งกำไรตัวยง ถ้าเล่น Futures ก็ดูที่ S50Z20 ก็น่าจะรู้ว่าต้องแทงฝั่งไหน… (ฝึก MA. ไว้มากๆ ครับ) 

 

ดูตามเกม… แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่ต้องคิดเกมอื่นๆ ให้วุ่นวาย ว่าตามเทคนิคพื้นๆ กันได้เลย แล้วก็ตามแผน ซึ่งก็ต้องวางทางหนีไว้ด้วย เพราะสิ่งที่ไม่คาดคิด ก็อาจจะเกิดขึ้นได้เสมอนะครับ


แนวรับ : … 12.0-11.6 และกำหนดทางหนีไว้ ถ้าหลุด 11.4

เป้าหมาย : …  14.5/15.0 หรือ อาจลุ้นได้ถึง 16.0 (รอบเก็ง)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X