> SET > IHL

16 ตุลาคม 2020 เวลา 08:15 น.

IHLโตโยต้าครอสขายดี ยอดเบาะหนังพลิกแรง

ทันหุ้น –สู้โควิด –เปิดแผนธุรกิจ IHL มองตลาดรถยนต์ฟื้นหนุนกำลังการผลิตเบาะหนังรถยนต์กลับมาแตะ 100% ชูรถยนต์รุ่นใหม่ “Corolla Cross” ดันออเดอร์พุ่ง ด้านธุรกิจองเท้าเตรียมรับออเดอร์ลูกค้ายุโรป 2 รายใหม่ ต้นปีหน้า ตั้งเป้ารายได้โต 20% พร้อมรุกเจาะตลาดขนมขบเคี้ยวสัตว์เลี้ยงในสหรัฐ หวังมีสัดส่วนรายได้แตะ 10-15% ภายใน 2565 เล็งนำบริษัทย่อย อินเตอร์ กรีน เข้าตลาดฯ


นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจการผลิตเบาะหนังรถยนต์ ใช้กำลังการผลิตกลับมาแตะระดับ 100% จากการมีออเดอร์รถยนต์รุ่นใหม่ "Corolla Cross" ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัท รวมไปถึงการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นอื่นๆ เช่น FORTUNER, Toyota Revo ส่วนการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่าย Honda และ Nissan เริ่มกลับมาฟื้นตัวเช่นกันซึ่งทิศทางหลังจากนี้คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องตามภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทยอยฟื้นตัว


นอกจากนี้ บริษัทได้กระจายความเสี่ยงไปยังธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ ที่ปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีคำสั่งซื้อสินค้า (ออเดอร์) ใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งล่าสุดได้รับออเดอร์จากผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ดังของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าในแบรนด์ดังกล่าว มีการวางจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถผลิตและทยอยส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ภายในเดือน พฤศจิกายน 2563 และบริษัทสามารถรับรู้รายได้ทันที


*ลูกค้ายุโรปป้อนออเดอร์


นอกจากนี้ยังเจรจากับลูกค้าอีก 2 รายในยุโรป คาดจะเริ่มมีคำสั่งซื้อสินค้ารายแรกในช่วงมกราคม 2564 และรายที่ 2 คาดว่าจะเข้ามาในช่วงกลางปี 2564 ซึ่งบริษัทคาดว่าธุรกิจฟอกหนังรองเท้าในปี 2563จะมีรายได้เพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 1 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าในระยะถัดไปรายได้ธุรกิจฟอกหนังรองเท้าจะอยู่ที่ประมาณ 3-5 % ของรายได้รวม


ขณะที่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตหนัง ซึ่งมองว่าเป็นธุรกิจที่ช่วยลดต้นทุน ปัจจุบันได้เริ่มส่งสินค้าทดลองไปให้ลูกค้าในสหรัฐฯ เพื่อเข้าจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง อาทิ Wal-Mart Stores โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจประเมินสถานที่ผลิตอาหารตามหลักเกณฑ์ (GMP) ล็อตแรกคาดออกโปรดักษ์ใหม่ราว 6 SKU โดยคาดหวังว่าสัดส่วนรายได้ในอีก 1-2 ปีข้างหน้า (2564 -2565) จะเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 10-15% ในอนาคต


*ดัน “อินเตอร์ กรีน” เข้าตลาด


สำหรับธุรกิจภายใต้การบริหารงานของบริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนัง เพื่ออุตสาหกรรมและการเกษตร ซึ่งปัจจุบันมีสินค้า โปรตีนแปรรูป Grow Plus ซึ่งเป็นโปรตีนจากเศษหนัง เพื่อใช้งานในครัวเรือน ชนิดสเปรย์ ยังมีแนวโน้มที่ดี และได้รับการตอบรับอย่างน่าสนใจ

โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างรออนุมัติจากรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นเพื่อนำสินค้าเข้าไปขาย พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าหมายในอีก 3-5 ปี จะสามารถมีรายได้เเตะระดับ 1,000 ล้านบาท และมีแผนนำ บริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีความสามารถในการทำกำไรระดับสูง


ส่วนในประเทศบริษัทก็ มีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าประเภท ตัวแทนจำหน่าย จากเดิมที่ผ่านทางออนไลน์ ทั้งลาซาด้า (Lazada) และช้อปปี้ (Shopee) เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และช่วยสนับสนุนรายได้ให้เติบโตได้ต่อเนื่อง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X