> SET > WHA

16 ตุลาคม 2020 เวลา 11:16 น.

WHA ร่วง 1.44% โบรกฯ คาดกำไร Q3 อ่อนตัว กลับมาฟื้น Q4 ทำนิวไฮ

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้น บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ราคาปรับตัวลง 1.44% โบรกเกอร์คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/63 ปรับตัวลง ตามการขายที่ดินที่ลดลง แต่จะกลับมาฟื้นตัวและทำจุดสูงสุดในไตรมาส 4/63 รับผลบวกจากการขายสินทรัพย์เข้ากอง HREIT 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น WHA อยู่ที่ 2.74 บาท ลบ0.04 บาท หรือ 1.44% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 151.44 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดกำไรสุทธิไตรมาส 3/63 ของ WHA จะอยู่ที่ 430 ล้านบาท ลดลง 25% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 21% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 เนื่องจากการโอนที่ดินทำได้ 40 ไร่ ซึ่งต่ำกว่าไตรมาส 3/62 ซึ่งอยู่ที่ 230 ไร่ ขณะที่ไตรมาส 2/63 อยู่ที่ 120 ไร่ รวมถึงกำไรจากบริษัทร่วมค้าที่ลดลง เพราะรายได้จากการขายไฟฟ้าลดลง และมีการรับรู้ unrealized FX  loss


อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/63 จะกลับมาดีขึ้นและทำจุดสูงสุดของปีนี้ โดยเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน จากคาดรับรู้รายได้จากการขายสินทรัพย์ไปยัง HREIT ประกอบกับรายได้จากการขายน้ำที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมเปิดดำเนินงานตามปกติ และการ  Reschedule แผนการใช้น้ำของกลุ่มลูกค้าปิโตรเคมีมาในช่วงไตรมาส 4/63 


และหากเทียบกับไตรมาส 3/63 กำไรเพิ่มขึ้น เพราะรับผลดีจาก seasonal effect  เพราะมีการรับรู้รายได้จากการขายสินทรัพย์เข้ากองที่ถูกบันทึกในไตรมาสสุดท้ายของปี 


ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงแนะนำซื้อหุ้น WHA และให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 อยู่ที่ 4.2 บาทต่อหุ้น เพราะคาดธุรกิจโลจิสติกส์ยังเติบโตได้ดี เพราะได้ประโยชน์จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ความต้องการพื้นที่คลังให้เช่าสินค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้า E-commerce 


 อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X