> SET > THAI

16 ตุลาคม 2020 เวลา 15:20 น.

THAI จัด 2 โครงการลดพนักงาน หลังขาดทุนต่อเนื่อง-เจอพิษโควิด

ทันหุ้น-สู้โควิด : นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบปัญหาขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนบริษัทฯ ต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ณ ปัจจุบันบริษัทฯ ยังไม่สามารถทำการบินได้ตามปกติ บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นต้องจัดโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร เพื่อช่วยยืดกระแสเงินสดออกไป โดยแบ่งเป็น 2 โครงการ ดังนี้


1. โครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A เป็นโครงการที่ให้พนักงานที่เสียสละสมัครใจเข้าร่วมโครงการและลาออกจากบริษัทฯ โดยจะเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 19 – 28 ตุลาคม 2563 และมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 พนักงานที่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A จะได้รับเงินช่วยเหลือตามโครงการในอัตราเทียบเท่ากับค่าชดเชยตามกฏหมายแรงงานซึ่งคำนวณจากค่าจ้างอัตราสุดท้ายของพนักงานตามกฏหมาย และเงินช่วยเหลือพิเศษเพิ่มเติมเท่ากับเงินเดือนหนึ่งเดือน 


ทั้งนี้ บริษัทฯ จะผ่อนจ่ายเงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นระยะเวลา 12 งวด โดยเริ่มจ่ายงวดแรกในเดือนมิถุนายน 2564


2. โครงการลาระยะยาว (Leave With 20% Pay) และโครงการร่วมใจจากองค์กรแผน B พนักงานที่เสียสละสมัครใจเข้าร่วมโครงการลาระยะยาว ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2563 – 30 เมษายน 2564 รวมเป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งจะเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 19 – 28 ตุลาคม 2563 พนักงานที่รับอนุมัติให้เข้าโครงการจะได้รับเงินในอัตราร้อยละ 20 ของเงินเดือนสุดท้ายเป็นระยะเวลา 6 เดือน จากนั้น บริษัทฯ จะพิจารณาให้สิทธิเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน B ซึ่งจะเปิดรับสมัครในเดือนมีนาคม 2564 หลังจากศาลเห็นชอบด้วยแผน และบริษัทฯ ได้ทำการปรับโครงสร้างองค์กรและสภาพการจ้างแล้ว 


ทั้งนี้ พนักงานที่ได้รับการอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการจะมีผลเป็นการลาออกในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 โดยจะได้รับเงินช่วยเหลือตามโครงการในอัตราเทียบเท่ากับค่าชดเชยตามกฏหมายแรงงานซึ่งคำนวณจากค่าจ้างอัตราสุดท้ายของพนักงานตามกฏหมาย และเงินช่วยเหลือพิเศษเพิ่มเติมเท่ากับเงินเดือนสี่เดือน ทั้งนี้ บริษัทฯ จะผ่อนจ่ายเงินช่วยเหลือดังกล่าวเป็นระยะเวลา 12 งวด โดยเริ่มจ่ายงวดแรกในเดือนมิถุนายน 2564



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X