> บาดตาเซียน > IHL

19 ตุลาคม 2020 เวลา 06:40 น.

IHL – เป็นเรื่องยาก แต่ก็ไม่จำเป็น

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เอาจริงๆ การเขียนคอลัมน์เพื่อจะตีพิมพ์ในวันรุ่งขึ้น หรือฉบับนี้ ก็จะต้องตีพิมพ์ในวันจันทร์ นั่นแปลว่า ต้องเขียนตอนที่ตลาดปิดไปแล้ว และไม่มีโอกาสที่จะได้ประเมินอะไร หรือจะมาดูปัจจัยอะไร ในการที่จะเล่นหุ้นในวันนั้นๆ… โดยปกติ สิ่งที่เตรียมๆ ไว้ในการจะวิเคราะห์ ไม่ว่าจะ นักวิเคราะห์หรือนักลงทุน ถ้าจะเอาชัดๆ ชัวร์ ขึ้นมาหน่อย ก็จะว่ากันในช่วงเช้าก่อนเปิดตลาด แม้ว่าปัจจัย หลักๆ หรือ ปัจจัยใหญ่ๆ เดิมๆ อาจจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก… แต่ปัจจัยที่เข้ามากระทบในแต่ละวัน หรือแต่ละช่วงเวลา หลายๆ คน ก็เอามาคิดเอามาบวกเข้าไป แล้วจะกำหนดกลยุทธ์กันยังไง แบบไหน ก็ว่า กันไปอีกที… เหมือนอย่างที่เหนือเมฆบอกแหละนะ บางทีก็ต้องว่ากันที่หน้างาน… แต่ทั้งหมดทั้งมวล มันจะ เป็นเรื่องที่ยาก ที่คาดยาก ต่อให้รู้ต่อให้เห็น อะไรก็อาจจะไม่แน่นอนได้เสมอ เพราะเป็นปัจจัยกระทบที่จะ เรียกว่าระยะสั้น หรือรายวันอะไรก็ตาม… แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ามันจะยาก แต่ในทางเทคนิค ไม่จำเป็น หรือจะเรียกว่า แทบไม่ต้องใส่ใจอะไรเลยก็ว่าได้ เหมือนที่เคยกล่าวอีกนั่นแหละ “ต้องไร้ใจ” ว่าไปตามที่เห็น แล้วถ้ามันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่เห็นมาก่อนหน้า เราก็แค่ประเมิน และปรับตัว ในความน่าจะเป็น ที่จะเกิดขึ้นตามมา ก็เท่านั้น โอกาสมากน้อยแค่ไหน เทคนิคที่เปลี่ยนแปลง มากอย่างไร น้อยแค่ไหน ก็จะ บอกได้ จากสายตาที่เราเห็น… แต่บางครั้ง หุ้น บางตัวก็ผ่านตา หรือ เรามองไม่เห็นไปเสียง่ายๆ ก็มีนะครับ เรียกว่า ถ้าเห็นก่อนหน้านี้ ก็มีกำไรไปมากพอเลยแหละ… แต่ก็มีวิธีนะ ที่จะเห็นกราฟได้เร็ว เคยบอกไปแล้ว


ดูตามเกม… เล่นเกมขาขึ้น ถ้าจะไล่ตาม ก็ไม่เสียหาย หรือ จะรอย่อ ถ้าไม่ขึ้นทันที ก็ยังรอ เพื่อจะขึ้นต่อไปได้… อย่างที่กล่าว หุ้นขาขึ้น เวลาลง หรือปรับฐาน ก็เพื่อรอขึ้น ต่างกับหุ้นหรือตลาดขาลงนะ


แนวรับ  : 3.36-3.30 หรือ ช่วง 3.30-3.40 ก็ยังน่าซื้อ

เป้าหมาย   : ยืน 3.40 ก็หวัง 3.60-3.80 ได้ (4.00 มีลุ้น)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X