> SET > THAI

20 ตุลาคม 2020 เวลา 12:59 น.

THAI จัดเที่ยวบินพิเศษรับชาวจีนที่ถือวีซ่าลองสเตย์ มาไทย

ทันหุ้น-สู้โควิด : THAI จัดเที่ยวบินพิเศษจากเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน รับชาวจีนที่ถือวีซ่า ลองสเตย์ ในโครงการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดภายใต้วีซ่าพิเศษ (Special Tourist Visa) จากจีนสู่ประเทศไทย และรับคนไทยจากจีนกลับบ้าน


นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) หรือ THAI  เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีมติอนุมัติให้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดภายใต้วีซ่าพิเศษ (Special Tourist Visa) โดยอนุญาตให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยและพำนักในระยะยาว (Long Stay) เป็นเวลา 90 วัน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มพรีเมี่ยมที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวม 


บริษัท การบินไทยฯ เป็นสายการบินสัญชาติไทยสายการบินแรกที่สนับสนุนนโยบายของภาครัฐดังกล่าว และมุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดภายใต้วีซ่าพิเศษ (Special Tourist Visa) โดยประสานกับ บริษัท ไทยจัดการลองสเตย์ จำกัด ผ่านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดเที่ยวบินพิเศษรองรับผู้โดยสารชาวจีนที่ถือวีซ่า ลองสเตย์ จากเซี่ยงไฮ้ จำนวน 120 คน เดินทางมายังประเทศไทย ด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 8103 เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-กรุงเทพฯ ออกเดินทางจากเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 17.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯเวลา 21.15 น. ในวันเดียวกัน


 โดยในเที่ยวบินดังกล่าว มีชาวต่างชาติที่ถือวีซ่าทางการแพทย์ (Medical Visa) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท การบินไทยฯ กับเครือโรงพยาบาลพญาไท ร่วมเดินทาง อีกทั้งมีคนไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางกลับบ้านอีกด้วย


การบินไทยมีความพร้อมและยินดีในการจัดเที่ยวบินเพื่อสนับสนุนภาครัฐในการขับเคลื่อนธุรกิจของประเทศ โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะมีส่วนสนับสนุนการสร้างงาน สร้างรายได้และส่งเสริมเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนไปได้ รวมทั้งพร้อมในการรองรับการเดินทางและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ที่ยังคงมีความต้องการเดินทางมายังประเทศไทยในเที่ยวบินต่อๆ ไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยความใส่ใจทั้งด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X