> Trendtalk > SYNEX

22 ตุลาคม 2020 เวลา 06:10 น.

SYNEX

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานฟื้นตัวไปทดสอบแนวต้านที่ 1220 จุด แต่ยังคงมีแรงขายออกมาต่อเนื่อง จากความกังวลเกี่ยวกับการชุมนุมที่ยังมีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการจัดตั้งมวลชนสนับสนุนรัฐบาลขึ้นมาชุมนุมคู่ขนาน แต่การปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ 1200 จุด น่าจะอยู่ในกรอบจำกัด และมีโอกาสฟื้นตัวเหนือแนวรับสำคัญกลับขึ้นไป โดยมีแนวต้านสำคัญที่ 1250 จุด


สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ SYNEX หรือ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ โดยบริษัทฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก และมีฐานลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์ทั้งที่เป็นร้านค้าปลีกและค้าส่งทั่วประเทศ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของตัวเอง รวมถึงห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ และร้านอุปกรณ์ เครื่องเขียน

บริษัทมีกำไรสุทธิไตรมาสที่ 2 ปี 2563 มีกำไรสุทธิ 166 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.20 บาท กำไรเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 118 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.15 บาท


ในขณะที่ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 63 มีกำไรสุทธิ 298 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.35 บาท กำไรลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 303 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.64 บาท


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX)  เปิดเผยถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง ปี 2563 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง และคาดจะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ สำหรับปีนี้ได้อานิสงส์จาก 5G เข้ามาขับเคลื่อนสินค้าไอที และสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ สร้างฐานการเติบโตของรายได้และกำไรให้เติบโตยิ่งขึ้น เนื่องจากสินค้ากลุ่มดังกล่าวมีอัตรากำไรสูง รวมทั้ง อานิสงส์จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำ และไอโฟน ที่สามารถรองรับเทคโนโลยี 5G รองรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสมาร์ทยิ่งขึ้น


ประกอบกับ ความต้องการสินค้าไอที แอสเซสเซอรี่ และสินค้ากลุ่มเกมมิ่ง ยังคงเป็นที่ต้องการสูงต่อเนื่องจากช่วง Work from Home ประกอบกับ กลยุทธ์การขยายตลาดไปยังช่องทางออนไลน์ โดยในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตสูงมาก และมองว่าพฤติกรรมลูกค้าจะเปลี่ยนมาซื้อสินค้าออนไลน์ต่อเนื่อง รับพฤติกรรมใหม่ New Normal Lifestyle เป็นผลบวกต่ออัตรากำไรบริษัทฯ ให้ปรับสูงขึ้นตามไปด้วย


สำหรับเป้าหมายการเติบโตปี 2563 ซินเน็คฯ ตั้งเป้าเพิ่มความสามารถในการทำกำไรที่โดดเด่นขึ้น โดยผลการดำเนินงานสำหรับงวด 6 เดือนของปี 2563 มีรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 16,024 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 8 และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 298 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยร้อยละ 1.7 จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ในช่วงไตรมาสแรกของปี แต่ยอดขายฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสสองภายหลังจากการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ และคาดจะดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง


ขณะที่ ในช่วงไตรมาส 2/2563 การเติบโตของกำไรสูงกว่ารายได้ โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 166 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 40 รายได้จากการขายและให้บริการ 8,693 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจาก สินค้าไอทีได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยเฉพาะสินค้ากลุ่ม Work From Home ได้แก่ Notebook, iPad, อุปกรณ์ Home Networking และ VDO จากสถานการณ์ COVID-19 กระตุ้นความต้องการซื้อ ควบคู่กับยอดขายออนไลน์ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด สนับสนุนความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้น รวมถึง สัดส่วนรายได้จากสินค้า Apple เพิ่มขึ้นด้วย


SYNEX มีราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus อยู่ที่ 15.90 บาท โดยมีราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 16.50 บาท และมีราคาเป้าหมายต่ำสุดที่ 15.50 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวลดลงเกิดสัญญาณขายทางเทคนิคลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 15.00 หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากระดับ 3.80 ไปทำจุดสูงสุดที่ 17.50 ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีความเสี่ยงในการปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ 12.00 แต่ถ้าปรับตัวลดลงต่อเนื่องต่ำกว่า 11.60 ลงไป จะมีแนวรับถัดไปที่ 10.50-10.70


สนใจบทความย้อนหลัง และเรื่องราวที่น่าสนใจ สามารถหาดูได้ในเพจ Trendtalk

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X