> SET > SUPER

23 ตุลาคม 2020 เวลา 12:28 น.

SUPER เผยโรงไฟฟ้าที่สระแก้ว 36 MW รับผลกระทบฝนตกหนัก, มีประกันคุ้มครอง

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เนื่องด้วยเกิดสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสระแก้ว เนื่องจากมีพายุดีเปรสชั่นและร่องมรสุมพาดผ่านทำให้เกิดฝนตกหนัก ได้ส่งผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้าของโครงการโรงไฟฟ้าของบริษัท เอส ทู พี อีเนอร์จี จำกัด (S2P) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว จำนวน 6 โครงการ กำลังการผลิตรวม 36 เมกกะวัตต์ (MW)โดยได้รับผลกระทบจากที่ฝนตกลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำบริเวณโดยรอบโครงการสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลเข้ามาในพื้นที่โครงการ ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจไม่ดำเนินการผลิตไฟฟ้า ตั้งแต่ 19 ต.ค.2563 ที่ผ่านมาเพื่อความปลอดภัยโดยรวม 


ปัจจุบันจากปริมาณฝนที่เริ่มทยอยลดลง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ของโครงการได้พยายามระบายน้ำออกเท่าที่สามารถจะดำเนินการได้ ทั้งการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ การทำแนวดิน รวมถึงการขุดลอกทางน้ำเพื่อระบายออกนอกโครงการปริมาณน้ำที่เข้าท่วมในโครงการจึงมีปริมาณลดลง

อย่างต่อเนื่อง 


ทั้งนี้ ภายหลังน้ำลดแล้ว บริษัทจะเข้าสำรวจความเสียหายและเร่งซ่อมแซมในส่วนที่สามารถใช้งานได้ เพื่อให้สามารถกลับมาผลิตไฟฟ้าตามปกติโดยเร็วที่สุด 


โครงการทั้งหมดได้ทำกรมธรรม์ประกันภัยความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน และกรมธรรม์ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก โดยขณะนี้บริษัทรับประกันภัยได้รับทราบเหตุดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และบริษัทจะได้ดำเนินการประสานงานกับบริษัทรับประกันภัยในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 


สำหรับโครงการของ S2P ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้มีจำนวนหน่วยการผลิต 36 MW คิดเป็นเพียง 2.5% ของกำลังการผลิตรวมทั้งหมดของกลุ่มบริษัท ขณะที่ปัจจุบันโครงการอื่นๆ ทั้งในไทย และเวียดนาม ยังคงผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X