> SET > SPALI

23 ตุลาคม 2020 เวลา 13:13 น.

SPALI จัดตั้งกองทรัสต์ ขายสินทรัพย์เข้ากองมูลค่าไม่เกิน 3.2 พันลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) หรือ SPALI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้จำหน่าย กรรมสิทธิ์ในที่ดิน อาคาร และส่วนควบรวมถึงสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ของโครงการศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ ซึ่งเป็นโครงการอาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจบริเวณริมถนนพระราม 3 ให้แก่ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ศุภาลัย (SPALIRT) โดยมีมูลค่าการจำหน่ายทรัพย์สินของโครงการศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ จะมีมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 3,200 ล้านบาท 


รวมถึงคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนใน SPALIRT ในสัดส่วนไม่เกิน 20% ของมูลค่ารวมของหน่วยทรัสต์ทั้งหมดที่เสนอขาย

ในกรณีที่ SPALIRT ได้รับการอนุมัติให้จัดตั้ง และมีการขายหน่วยลงทุน 


นอกจากนี้ยังได้อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัท อเลฟี เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ Adelphi ในสัดส่วน 30% ของทุนจดทะเบียน

และชำระแล้วทั้งหมด ส่วนผู้ถือหุ้นรายอื่นของ Adelphi ได้แก่นายปิยะพงศ์ พินธุประภา ถือหุ้น 60% , นายปริย ตัณฑเกษม ถือหุ้น 5% และนายอิ๊กซอง โหยว ถือหุ้น 5% โดย Adelphi เป็นผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตให้เป็นผู้จัดการกองทรัสต์จาก

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)


โดย Adelphi ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของ SPALIRT มีหน้าที่เสาะหาอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้ SPALIRT เข้าลงทุน และดำเนินการบริหารจัดการ SPALIRT รวมทั้งจัดหาประโยชน์จากทรัพย์สินของโครงการศุภาลัย แกรนด์ ทาวเวอร์ 


ทั้งนี้  Adelphi ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ และบริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ได้จัดเตรียมเอกสารเพื่อขออนุญาตจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จากสำนักงาน ก.ล.ต.รวมถึงได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์ของ SPALIRT แก่สำนักงาน ก.ล.ต.แล้ว เมื่อวันที่ 22 ต.ค.2563 


ราคาหุ้น SPALI ปิดเมื่อวานนี้ (22 ต.ค.) อยู่ที่ 16.40 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 2.50% มีมูลค่าการซื้อขาย 95.15 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X