> บาดตาเซียน > MGT

30 ตุลาคม 2020 เวลา 06:40 น.

MGT – ถ้ารู้ ก็จะไม่กลัวคำว่า “ดอย”

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  วันนี้วันศุกร์ มาว่ากันที่ตลาด หรือ SET Index เสียหน่อยจะเป็นไร แม้ว่าจะยังไม่ถึงระดับที่เหนือเมฆเคยกล่าวไว้ในรายการ Live ก็ตาม … แต่ก็ได้เกริ่นๆ ไว้เหมือนกันนะครับ ว่าที่ระดับ 1200+/- นั้น หากใครจะพอใจตรงนี้ ก็เล็กๆ น้อยๆ ซัก 10-15% ของพอร์ต ก็ไม่ว่ากัน จะเอา เป็นไม้แรกไปเลยก็ไม่ผิดอะไรนะครับ… แล้วก็อย่าลืมนะครับ หุ้นหลุ่มไหน ที่เหนือเมฆให้เป็นกลุ่มที่จะมอง หรือน่าสนใจไว้ก่อนกลุ่มอื่นๆ แม้ว่ากลุ่มนั้น จะไม่มีอะไรให้ต้องรีบ ต้องเร่งเก็บอะไรเลยก็ตาม แต่ด้วยราคา ที่อยู่ในระดับปัจจุบันนี้นั้น ก็ยังพอจะถือทนไปได้ไหว… หรือ หากว่าจะมีการลงมาต่ำกว่านี้อีกก็ตาม ก็ยิ่งน่า เอามาเพิ่มอีกไม้นึงก็ยังได้… แต่ก็อย่าลืมอีกนะครับว่า รอบการลงของตลาดระลอกนี้ หรือ การซื้อในรอบนี้ เราอาจจะต้องเน้นถือยาวกว่าที่เคยเป็นมาหน่อยนะครับ อันนี้ หมายถึงพอร์ตที่เน้นซื้อลงทุนนะครับ ไม่ใช่ พอร์ตเก็งกำไร ซึ่งพอร์ตเก็งกำไร อาจจะต้องไปว่ากันในรายละเอียดของตัวหุ้นที่ค่อนข้างจะแยะกว่าหน่อยล่ะ บางท่านจะบอกว่า หุ้นลงทุนสิ ต้องว่ากันแยะ หุ้นเก็งกำไร จะต้องมีอะไรนักหนากันเชียว… นั่นแหละครับ สิ่งที่ท่านไม่รู้ ก็อาจจะทำให้ท่านติดดอยเอาได้ง่ายๆ เหมือนที่เคยเป็นอย่างไรล่ะ ยุคนี้ สมัยนี้ ถ้ารู้ทันจริงๆ คำว่าดอย จะไม่อยู่ในสารบบของนักเก็งกำไรเลยแหละ… เอาที่ ตลาด หรือ SET Index นะ วันวานว่าไว้แล้ว วันนี้ลองให้ใช้ เส้น 3 เซียน (SMA50, 60, และ 75) ดูนะครับ จะอ่านแนวโน้มได้อย่างไรบ้าง ส่วนอีกแบบ ก็ดูว่าเป็นหมีหรือกระทิง ก็ลองอ่าน EMA5, 10, 25, 75 และ 150 ในรายวัน ทั้งสองแบบนะครับ ก็จะรู้

 

ดูตามเกม… โดยส่วนใหญ่แล้ว หุ้นที่ขึ้นมาจ่อๆ จุดสูงสุดล่าสุด มักจะมีโอกาสไปสูงกว่าได้ ถ้าจะมีย่อ แล้วไม่ย่อลึกมากนะ อย่างที่เรียกว่า กระทุ้ง High มักจะมี New High นั่นเอง… เกมวันนี้ น่าจับตา


แนวรับ : … 2.70-2.60 แต่ถ้า ต่ำกว่า 2.50 เราจะไม่เก็บไว้ 

เป้าหมาย : …  3.0 แค่คิดจะขาย เพราะยืน 2.8 ได้ มอง 3.6-3.8

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X