> บาดตาเซียน > MORE

02 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:30 น.

MORE – ตามดู…เนียนๆ ตาใช้ได้เลย

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  นี่แหละ ที่อาจจะยากหน่อย สำหรับคำว่า “เนียนๆ ตา” หรือ คำว่า ทรงสวย เส้นสวยเส้นเนียน หรือ อะไรที่บอกมากกว่าสัญญาณทางเทคนิค ก็อย่างที่กล่าว บางครั้ง เราอาจ ต้องใช้ความชำนาญหน่อย หรือจะว่าไป ก็ต้องออกไปทางศิลป์ เล็กๆ นั่นแหละครับ… จริงๆ ก็มีหุ้นอยู่ 2 ตัว ที่จะเลือกมาลงในบาดตาเซียนวันนี้นะ คือ ระหว่าง ZIGA และ MORE แต่ก็เห็นว่า ZIGA น่าจะแนะนำไปบ่อย ก็เลยเอาตัว MORE มาว่ากันบ้าง… และจะว่าไปแล้ว หุ้นดังกล่าวทั้งสองตัวนี้ โครงสร้างหลัก เนียนตา พอกัน ขึ้นอยู่กับว่า ใครจะชอบตัวไหน หรือ ใครจะเอาทั้ง 2 ตัวเลยก็ไม่ว่านะครับ…. เน้นมองยาวๆ หน่อยก็แล้วกัน และทั้ง 2 ตัวนี้ ก็เคยได้กล่าวไปในรายการ Live ที่ผ่านมา ก็น่าจะพอเห็นภาพเห็นมุมมองกันไปบ้างแล้วนะ… ส่วนเรื่องของตลาด ก็เล่น เนียนๆ ตา ไม่แพ้กัน แต่เนียนๆ ในทางลงนะครับ ค่อยๆ ลง ค่อยๆ หลุด 1200 แบบเหมือนจะไม่ร้ายแรง… แต่ทั้งหมด ถ้าไปย้อนดูในรายการ Live เหนือเมฆบอกแล้วว่า “อาการต้มกบ” อาจจะมีให้ท่านเห็นได้ แล้วที่เหนือเมฆมองว่า 1200 นั้น หลุดแน่ๆ ล่ะ แบบนี้บางท่านอาจจะถือว่าไม่หลุด เดี๋ยวก็กลับขึ้นมาได้ ก็ต้องตามๆ ดูกันไปครับ ก่อนหน้านี้ เห็นหลายๆ เซียน กล่าวไว้แล้วนี่นา ว่าเอาอยู่ แต่แบบนี้ ถือว่าเป็นการแหย่ขาหยั่งเชิง ซึ่งในทางเทคนิค บอกเป็นนัยๆ ว่า พร้อมจะลงได้เสมอนะ … แล้วที่ เหนือเมฆเคยกล่าวไว้ว่า ไม้ตกใจลงแรงๆ ก็อาจจะมีแฝงๆ อยู่นะ เรียกว่า กดเอาให้ลึกๆ เร็วๆ แรงๆ ไปเลย แล้วจะมีคนตกใจขาย ถอดใจขาย หรือ ยอม Cut Loss นั่นแหละ แล้วเขาจะได้หุ้นไปเต็มๆ… ว่าแต่ ถึงไหนล่ะ

 

ดูตามเกม… อาจจะต้องเน้น เล่นเกมมองยาวๆ กับเขาหน่อย ระยะสั้นๆ หรือ ภายในวัน อาจจะมีแกว่งๆ ขึ้นๆ ลงๆ บ้าง หรือ บางวันบวก บางวันลบ ก็ต้องนิ่ง… แต่ ถ้าหลุดจุดสำคัญ ก็ไม่เอาด้วยล่ะ


แนวรับ : … 0.80-0.75 ระดับน่าสะสม หลุด 0.70 ก็ Cut

เป้าหมาย : …  แค่เห็นยืน 0.90 ได้ ก็จะมองเป้า 1.4 และ 1.6

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X