> SET > SCGP

03 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10:09 น.

SCGP เข้าซื้อ "Go-Pak" ผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์อาหาร

ทันหุ้น-สู้โควิด :บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP  ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาซื้อหุ้นเพื่อเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% ใน  Go-Pak UK Limited หรือ Go-Pak ในวันที่ 2 พ.ย.2563 คาดว่าจะได้ข้อสรุปของการลงทุนประมาณ ธ.ค.2563 หลังจากได้รับอนุมัติขั้นสุดท้านด้านกฏเกณฑ์ต่างๆ จากหน่วยงานที่มีอำนาจในประเทศที่เกี่ยวข้อง 


 Go-Pak  มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองบริสตอล สหราชอาณาจักร และมีฐานการผลิตอยู่ท่างตอนใต้ของเวียดนาม โดยเป็นหนึ่งในผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์อาหารในสหรราชอาณาจักร ยุโรป และอเมริกาเหนือ ทั้งจากฐานการผลิตของตนเองและเครือข่ายการจัดหาสินค้าทั่วโลก ซึ่งบรรจุภัณฑ์อาหารเหล่านี้จะนำไปใช้ในการบรรจุอาหารและเครื่องดื่มพร้อมรับประทาน


ทั้งนี้  Go-Pak มีฐานลูกค้าเป็นผู้จัดจำหน่ายในภาคธุรกิจการบริการด้านอาหาร ผู้ค้าปลีก และผู้ค้าส่ง ที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการร้านอาหาร เครือข่ายร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านขายอาหารนำกลับ รวมถึงผู็ให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ โดยธุรกิจข้างต้นมุ่งเน้นเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย คุณภาพ และความสะดวก ซึ่งสอดคล้องกับรูแปบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน และเป็นปัจจัยส่งเสริมการเติบโตของความต้องการบรรจุภัณฑ์อาหารทั่วโลก 


SCGP มีฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารในมาเลเซียและไทย โดยมีตลาดหลักในภูมิภาคอาเซียน และญี่ปุ่น การเข้าซื้อ  Go-Pak  เป็นการขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์อาหารของ SCGP ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของฐานตลาดผู้บริโภคของบริษัท และเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังตลาดสหราชอาณาจักรยุโรป และอเมริกาเหนืออีกทั้งเป็นการเสริมศักยภาพในการแข่งขั้นด้วยการเพิ่มความหลากหลายของโซลูชั่นด้านบรรจุภัณฑ์อาหาร และขยายฐานการผลิตเพื่อการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน 


 Go-Pak  ก่อตั้งในปี 2552 และมีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยใช่วง 12 เดือนล่าสุด (ไตรมาส 4/62-ไตรมาส 3/63) มีรายได้ 68.7 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท มีมูลค่าสินทรัพย์ 40.7 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1,650 ล้านบาท  และมีกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร 4 พันล้านชิ้นต่อปี ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายกว่า 250 ประเภท  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X