> mai > SFT

04 พฤศจิกายน 2020 เวลา 13:36 น.

SFT มั่นใจ Q3/63 สดใส รับดีมานด์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในกลุ่มอาหาร-เครื่องดื่มพุ่ง

ทันหุ้น-สู้โควิด : 'SFT’ มั่นใจแนวโน้มไตรมาส 3/63 เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังลูกค้าภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มรายใหญ่สั่งเร่งผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพิ่มรับแผนออกสินค้าช่วงปลายปี พร้อมเดินหน้าแผนขยายตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติม


นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SFT หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียนปิดเผยว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่ต้องการผลักดันการเติบโตเฉลี่ยมากกว่า 10% ต่อปี จากแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้แก่แบรนด์ของลูกค้าในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงแผนขยายฐานลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยใช้ฐานการผลิตที่แข็งแกร่งและประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนาน ช่วยตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี


ทั้งนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2563 (กรกฎาคม-กันยายน)มั่นใจว่าจะผลักดันการเติบโตได้ในอัตราที่สูง เนื่องจากออเดอร์การผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปมีการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดโดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมและเครื่องดื่มหลังสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ภายในประเทศคลี่คลาย ประกอบกับบริษัทฯ มีวางแผนด้านการตลาดที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าในช่วงปลายปีนี้เพื่อสนับสนุนความต้องการฉลากฟิล์มหดรัดรูปที่มากขึ้น ทำให้คาดว่าอัตราการใช้เครื่องจักรในการผลิตในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563


ขณะเดียวกัน SFT ยังบริหารจัดการต้นทุนการผลิตช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันที่ดี โดยมุ่งรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ยให้อยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่าในช่วงครึ่งปีแรกซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อกำไรสุทธิของ SFT ทั้งในไตรมาส 3/2563 และ 9 เดือนแรกของปี 2563โดยหลังจากที่ครึ่งปีแรกมีกำไรจากการดำเนินงาน49.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.38% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา


“เราเห็นสัญญาณออเดอร์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังสถานการณ์ COVID-19 มีทิศทางที่ดี ทำให้ลูกค้าเร่งผลิตสินค้าเพื่อป้อนตลาดมากขึ้นรวมถึงเรามีการวางแผนการผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับการออกสินค้าใหม่ของลูกค้า จึงเป็นตัวเร่งดีมานด์สินค้าฉลากฟิล์มหดรัดรูปในไตรมาสนี้เพื่อช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มแก่แบรนด์สินค้าของลูกค้ามากขึ้น” นายซุง ชง ทอย กล่าว


ส่วนแผนงานหลังเข้าจดทะเบียนในตลาด เอ็ม เอ ไอ บริษัทฯ จะเร่งเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตทั้งการเพิ่มกำลังการผลิตฉลากฟิล์มหดรัดรูปและการขยายไลน์การผลิต เช่น ฟิล์มหดรัดรูปในกลุ่มฟิล์มใสที่มีความหดตัวสูง (POF Shrink Film) และกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ช่วยให้เกิด Economy of Scale จากการเพิ่มอำนาจการต่อรองกับซัพพลายเออร์ในการซื้อวัตถุดิบและรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รวมถึงแผนมุ่งขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่มีความต้องการใช้ฉลากฟิล์มหดรัดรูปเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ ส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตได้ตามแผนแน่นอน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X