> บาดตาเซียน > SUN

10 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:30 น.

SUN – ตามกันต่อ (อย่าตกใจซื้อ)

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ประโยคในวงเล็บนั้น อาจจะไม่เกี่ยวกับหุ้นตัว SUN เลยก็ว่าได้ ประโยคแรกมากกว่า ที่เกี่ยวกับหุ้น SUN เพราะเราได้บาดตากันมาก่อนหน้านี้ไปแล้ว ซึ่งวันวาน ก็ยังคงเล่น บาดตาใครหลายๆ คนอยู่ ก็เลยต้องกล่าวว่า “ตามกันต่อ” แปลว่า ใครมีแล้ว ก้ถือรอต่อดูกันต่อไป หรือถ้า ใครที่ยังไม่มี ก็ยังซื้อตามน้ำกันต่อไปได้… เป้าหมายที่คาดหวังไว้ ก็ยังพอเหลือช่องว่างให้ได้ทำกำไรไม่น้อย แม้จะเสียเปรียบคนที่ซื้อมาก่อนหน้านี้บ้างก็ตาม ซึ่งถ้าหากจะมีพลิก เกิดแรงขายออกมาจนหลุดระดับที่มี นัยสำคัญของการเป็นขาขึ้น เราก็แค่ปฏิบัติตามระเบียบของนักเก็งกำไร ก็เท่านั้น… ส่วนประโยคในวงเล็บล่ะ หมายถึงอะไร ก็ตามสไตล์แหละครับ ต้องมีกล่าวถึง ตลาด หรือ SET Index ไว้บ้างในบางวัน ซึ่งวันวานนั้น ก็ได้เอ่ยถึงระดับ แนวต้านสำคัญๆ ที่รออยู่ข้างหน้า การอ่อนตัว อาจจะพร้อมเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เพราะการที่ ขึ้นมาเร็วๆ หรือ ขึ้นมาแรงๆ การพักตัว ก็อาจจะมีได้เร็วและแรงได้เช่นกัน… อาจจะมีหลายๆ ท่าน ที่คิดว่า ตัวเองตกรถ หรือ กลัวตกรถ เลย “ตกใจซื้อ” ไปวันวาน เพราะวันพฤหัสฯ ไม่ได้ซื้อ แล้วเห็นวันศุกร์มาด้วย ก็ยังรีๆ รอๆ (อาการเหมือนจะหยุดขึ้น)… พอเปิดตลาด ขึ้นซะแรง ก็กลัวตกรถเป็นธรรมดา รีบซื้อตามเลย ไม่รู้ว่าตกใจซื้อ หรือ อ่านเทคนิค ซึ่งถ้าอ่านเทคนิค แล้วเห็นว่า ยืน 1280 ได้ ซื้อตามนั้น ก็ไม่ผิดอะไรนะ…  แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าจะรอซื้อ หรือ ไม่ตกใจซื้อ ในระยะต่อจากนี้ ก็ไม่ผิดอะไรเช่นกันนะครับ อย่าลืมนะว่า เรื่องของ MA25days ที่เราใช้บ่งชี้แนวโน้ม เขาจะบอกเราเองแหละว่า จะซื้อจริงได้ไหม (ค่า MA. จะบอก)

 

ดูตามเกม… ส่วนเรื่องของเกม MA. ในหุ้น SUN นี้นั้น ต้องว่ากันมาตั้งแต่ราคา 3.00 โน่น แต่ถ้าจะมาตามเกมตรงนี้ ก็เรียกว่า ไม่เสียหายมากนัก ถ้าจะเสียเปรียบราคา เพราะเป้าหมายยังน่าจะไกล


แนวรับ : … 4.66-4.60 หรือ สู้ได้จริงๆ ถึง 4.40 ก็ยังได้

เป้าหมาย : …  5.00-5.20 เป้าย่อยแรก มองเป้าจริง 6.00

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X