> SET > COMAN

12 พฤศจิกายน 2020 เวลา 09:10 น.

‘COMAN’เฮธุรกิจท่องเที่ยวฟื้น รอวัคซีนหนุนผลงานพลิกบวก

ทันหุ้น – สู้โควิด - COMAN ฉายภาพธุรกิจท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัว โชว์แบ็กล็อกรอส่งมอบ 30 ล้านบาท จ่อบุ๊กเงินเข้าโค้งท้ายราว 10 ล้านบาท ตั้งตารอวัคซีน เชื่อหนุนท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก เดินหน้าดันผลงานพลิกบวก คาดปีนี้รายได้ฉลุย ส่วนปีหน้าพยายามรักษาฐานไม่ให้ต่ำกว่าปีนี้


นางสาวดารุณี แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN เปิดเผยว่า บริษัทประเมินทิศทางธุรกิจเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/63 มาจนถึงไตรมาส 3/63 ขณะที่ไตรมาส 4/63 ประเมินว่ายังมีทิศทางที่ดี แต่ไม่ได้หวือหวามาก เมื่อเทียบกับก่อนโควิด-19 ระบาด


รับอานิสงส์วัคซีน


โดยสิ้นไตรมาส 3/2563 บริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog รอติดตั้งให้กับลูกค้าที่ 30 ล้านบาท และจะทยอยติดตั้งพร้อมกับรับรู้เป็นรายได้ในไตรมาสสุดท้ายนี้ประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนที่เหลือคาดจะทยอยส่งมอบในปีถัดไป ขณะที่ทิศทางธุรกิจปี 2564 บริษัทคาดจะดีกว่าปีนี้ โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากกระแสการวิจัย พัฒนาวัคซีนโควิด-19 ที่มีความชัดเจนเป็นระยะๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อทุกกลุ่มธุรกิจ


อีกทั้งบริษัทยังมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ผลประกอบการกลับมาเป็นบวก ตามทิศทางธุรกิจกลุ่มท่องเที่ยวที่คาดว่ามีแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้น ขณะเดียวกันในปี 2564 บริษัทจะเริ่มให้บริการโกโกจิ หรือการบริการสำรองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวทุกประเภทในประเทศ คาดจะเปิดบริการภายในเดือนมกราคม 2564 ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาโปรแกรม และคาดจะเริ่มทดสอบระบบในเดือนธันวาคมนี้ หากเป็นไปตามแผนบริษัทคาดจะมีรายได้จากโกโกจิเข้ามาเต็มปีในปี 2564


บริษัทในเครือฟื้น


ส่วนธุรกิจในเครือ เช่น บริษัท รูมซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประกอบธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ ให้กับโรงแรม วิเคราะห์การบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม หยุดดำเนินงานชั่วคราว เพราะการล็อกดาวน์ในประเทศ แต่ปัจจุบันเริ่มมีทิศทางที่ดี คาดจะเห็นภาพการให้บริการชัดเจนในปีหน้า ส่วนภาพรวมรายได้ปีนี้บริษัทคาดจะต่ำกว่าปีก่อนที่ 205 ล้านบาท เพราะครึ่งปีแรกบริษัทได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และในปี 2564 บริษัทจะพยายามรักษาฐานรายได้ไม่ให้ต่ำกว่าปีนี้ อนึ่ง 9 เดือนแรกบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 115 ล้านบาท และมีผลขาดทุน 10.68 ล้านบาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X