> SET > KTB

12 พฤศจิกายน 2020 เวลา 17:24 น.

กรมธนารักษ์ผนึก KTB พัฒนาระบบประมูลทรัพย์ออนไลน์ Real Time

ทันหุ้น - นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์และนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาระบบประมูลขายทรัพย์สินที่ตกเป็นของแผ่นดินตามคำพิพากษาของศาลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยพัฒนาเว็บไซต์ Treasury e-Auction  ซึ่งเป็นระบบประมูลทรัพย์ออนไลน์เพื่อให้ประชาชนค้นหาและประมูลทรัพย์ที่ต้องการผ่านออนไลน์แบบ Real Time สะดวก รวดเร็ว และโปร่งใส เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่กรมธนารักษ์


นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่าปัจจุบันกรมธนารักษ์มีที่ราชพัสดุที่ได้มาจากการยึดทรัพย์จากผู้กระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จำนวนกว่า 700 รายการ และมีหลายประเภท จึงมีแนวทางในการบริหารจัดการทรัพย์สินที่ได้มาจากการยึดทรัพย์ 


โดยเปิดประมูลขายเพื่อลดภาระในการดูแลรักษาทรัพย์สิน และเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่รัฐอีกทางหนึ่ง และมีความเชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย ซึ่งมีระบบการจัดการขายทรัพย์สินของธนาคาร และมีประสบการณ์ในการขายการบริหารทรัพย์สินรอการขายทอดตลาด มากว่า 10 ปี จะสามารถบริหารจัดการทรัพย์สินที่ได้จากการยึดทรัพย์โดยการเปิดประมูลผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างรายได้กลับคืนเข้าสู่รัฐ รวมถึงการให้บริการสินเชื่อของธนาคารกรุงไทยแก่ผู้ประมูลได้


นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารมีความพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานในการมีส่วนร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ โดยได้ร่วมกับกรมธนารักษ์พัฒนาเว็บไซต์ Treasury e-Auction  ซึ่งเป็นระบบประมูลทรัพย์ออนไลน์


มีการออกแบบเว็บไซต์ให้รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์หลายชนิด เช่นโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถร่วมประมูลได้แบบเรียลไทม์ ทุกที่ทุกเวลาและมีความโปร่งใสให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ สอดคล้องกับในยุคNew Normalโดยกรมธนารักษ์เป็นหน่วยงานรัฐแห่งแรก ที่นำระบบประมูลทรัพย์ออนไลน์มาใช้ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบสถานะทรัพย์ และออกหลักฐานให้กับผู้ที่ชนะประมูลได้สะดวก รวดเร็ว


บุคคลธรรมดาและนิติบุคคลสามารถสมัครสมาชิกประมูลทรัพย์ออนไลน์ โดยใช้ที่อยู่ตามบัตรประชาชนหรือที่ติดต่อได้สำหรับออกใบเสร็จชำระค่าธรรมเนียม แจ้งอีเมลและเบอร์ติดต่อ พร้อมวางเงินประกัน 10,000 บาท ผ่านระบบ e-Payment ของธนาคารที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน อาทิการหักบัญชีธนาคารกรุงไทยแบบ Page2Page ซึ่งเป็นระบบที่ชำระเงินผ่านเว็บไซต์ได้ทันที  และการชำระด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต ผ่าน ระบบ Krungthai FastPay  หรือชำระด้วย QR Code หรือ ใบแจ้งการชำระเงิน และเมื่อชำระเงินวางประกันเสร็จสิ้นแล้วสามารถเข้าร่วมประมูลทรัพย์ได้ 


โดยสามารถกำหนดงบประมาณในการประมูล สามารถบันทึกทรัพย์ที่ชื่นชอบลงในรายการโปรดเพื่อให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบกำหนดการประมูลได้ตามช่วงราคาที่ต้องการ นอกจากนี้ระบบจะแสดงอันดับของผลประมูลล่าสุดทันทีมีการแจ้งเตือนผู้ประมูลเมื่อมีการเปลี่ยนอันดับ พร้อมแจ้งเตือนเมื่อใกล้หมดเวลาประมูล โดยเจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์จะติดต่อไปที่ผู้ชนะการประมูลโดยตรงเพื่อแจ้งรายละเอียดการทำสัญญาซื้อขายทรัพย์หลังการสรุปและรับรองผลประมูลจากคณะกรรมการของกรมธนารักษ์เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมประมูล ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ไม่ชนะประมูล ระบบจะโอนเงินคืนกลับไปตามเลขที่บัญชีที่แจ้งไว้ในระบบตอนชำระเงินวางประกัน


นายผยง ศรีวณิช กล่าวในตอนท้ายว่า เว็บไซต์ Treasury e-Auction  พร้อมเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม2563  และในเร็วๆ นี้ ธนาคารจะพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ ของระบบประมูลขายทรัพย์ออนไลน์เพื่อรองรับการชำระเงินค่าทรัพย์ผ่าน e-Payment ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี อีกทั้ง ขยายแพลตฟอร์มทางการเงินอื่นๆ ไปยังหน่วยงานภาครัฐ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของประชาชน และเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X