> SET > BTS

17 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10:56 น.

ส่องหุ้น BTS กำไรฟื้นตัวได้ดี แนวโน้มครึ่งปีหลังสดใส

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส แนะนำซื้อหุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS ซึ่งรายงานกำไรไตรมาส 2 ของปี 63/64 เท่ากับ 765 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72.5% ฟื้นตัวจากไตรมาสแรก แต่หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ลดลง 40.1%   ขณะที่ประเมินแนวโน้มครึ่งปีหลังจะมีทิศทางที่สดใสขึ้น จากการรับรู้รายได้เดินรถและซ่อมบำรุงที่เพิ่มขึ้น ตามการเปิดสถานีใหม่ อีก 7 สถานีภายในธ.ค.2563 


นอกจากนี้ธุรกิจสื่อโฆษณาและอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังเริ่มกลับมาฟื้นตัว และในระยะยาวยังมีอัพไซด์จากโครงการลงทุนอีกมาก โดยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2563 อยู่ที่ 2.8 พันล้านบาท และคาดว่าจะมีกำไรพิเศษจากการขายหุ้น VGI ราว 6 พันล้านบาทในงวดไตรมาส 3 ของปี 63/64 จากการลดสัดส่วนการถือหุ้นใน VGI ลง 15%  และมองว่าหุ้น BTS ยังเป็นหุ้นที่พื้นฐานแข็งแกร่ง มีโครงการใหม่หนุนการเติบโตในระยะยาว 


เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2563 VGI แจ้งว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับรายการซื้อขายหุ้น VGI ผ่านกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) โดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ  หรือ BTSC นั้น บริษัทได้รับการยืนยันว่า  BTSC ได้ขายหุ้น VGI ผ่าน Big Lot Board จำนวน 1.3 พันล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณ  15.1% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท โดยรายละเอียดเกี่ยวกับรายการขายหุ้น VGI ผ่าน Big Lot Board นั้น ทาง BTSC จะได้รายงานต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ผ่านแบบรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 246-2) ต่อไป

          

ทั้งนี้ บริษัทได้รับการยืนยันจาก BTSC ว่า รายการซื้อขายหุ้น VGI ผ่าน Big Lot Board ดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด


ราคาหุ้น BTS เช้านี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 10.70 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 1.90% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 212.62 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X