> SET > SUPER

17 พฤศจิกายน 2020 เวลา 11:57 น.

SUPER เตรียม COD โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ที่เวียดนาม 550 MW ใน Q4, เล็งลงทุนเพิ่มในตปท.

ทันหุ้น-SUPER  ส่งสัญญาณบวก เตรียมCODโครงการโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ ในประเทศเวียดนามเพิ่มอีก 550 เมกะวัตต์ หรือ MW ไตรมาส 4/63  หลังรับรู้รายได้จากโครงการ Sinenergy Ninh Thuan ในเวียดนาม ขนาดกำลังผลิต 50 เมกะวัตต์ก่อนหน้า ผู้บริหารคาดผลประกอบการปีนี้ทำนิวไฮต่อเนื่อง  และแนวโน้มปีหน้ายังดี  แย้มโครงการวินด์ฟาร์ม คืบหน้าทยอยก่อสร้างต่อเนื่อง  ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง  


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SUPER  คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องในปีนี้ และปีหน้า เนื่องจากจากการรับรู้รายได้จากการขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ทั้งจากโรงไฟฟ้าเดิม และโรงไฟฟ้าใหม่  รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนามอีก 3โครงการ มีขนาดกำลังการผลิตรวม 550 MW โดยจะทยอยจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ หรือ COD ภายในเดือนธันวาคม 2563 ตามแผนที่วางไว้ 


นอกจากนี้ ยังมีการทยอยรับรู้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากขยะเพิ่มเติม ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 171 MW และ 250 MW อยู่ระหว่างการเร่งก่อสร้างคาดว่าจะทยอย COD ได้ภายในปี2564  รวมทั้งการควบคุมประสิทธิการบริหารต้นทุนให้ดีขึ้น


"แม้สถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจจะชะลอตัว แต่เรายังเชื่อว่าทิศทางไตรมาส 4/63 นี้ น่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น และดีต่อเนื่องในปีหน้าเนื่องจากจะมีการทยอย CODโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนามอีก 3โครงการ มีขนาดกำลังการผลิตรวม 550 เมกะวัตต์ เข้ามาช่วงปลายปี รวมทั้งรับรู้โครงการ Sinenergy Ninh Thuan ในเวียดนาม ขนาดกำลังผลิต 50 เมกะวัตต์เพิ่ม ที่ได้มีการโอนหุ้นเสร็จสิ้น และรายได้จากโครงการโรงไฟฟ้ าพลังงานความร้อนจากขยะสนับสนุนเพิ่ม ซึ่งผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนของปี 2563 บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 4,927.65 ล้านบาท กำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 1,355.56  ล้านบาท ”นายจอมทรัพย์กล่าว


นายจอมทรัพย์  คาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตประมาณ 15 -20 % เนื่องจากมีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าเพิ่มถึง 1,200 – 1300 MW ขณะที่มีแผนจะเข้าลงทุนในต่างประเทศเพิ่มเติมอีก 2-3 โครงการ 


**โบรกฯ แนะนำซื้อ 


บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) คาดว่า SUPER ในไตรมาส 4/63 จะมีกำไรปกติอยู่ในระดับ 280 ล้านบาทบวกลบ ซึ่งทรงตัวจากไตรมาส 3/63 และเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน แม้ค่าความเข้มแสงจะฟื้นตัวหนุนกำไรในไตรมาส 4 แต่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฝนตกอย่างหนักในจังหวัดสระแก้ว ทำให้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 6 โครงการ รวมขนาด 36 MW ไม่สามารถจำหน่ายไฟฟ้าได้ แม้ปัจจุบัน ระดับน้ำจะลดลงแต่ยังไม่สามารถกลับมาจำหน่ายไฟได้ครบทุกโครงการ 


จากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสระแก้วดังกล่าว ฝ่ายวิจัยฯ จึงปรับประมาณการกำไรปกติปี 2563 ลงเล็กน้อยที่ 15% เป็น 1,364 ลบ.  (+22.5%YoY) แต่ยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2564 ที่ 2,562 ลบ. (+87.9%YoY) ได้แรงหนุนจาก 1) รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประเทศเวียดนาม โครงการ Thinh Long และ Sinenergy Ninh Thuan รวมขนาด 100 MW (100MWe) เต็มปี 2) รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเวียดนาม โครงการ Loc Ninh 1  3 รวมขนาด 550MW (490MWe) คาดจะ COD ในปลายเดือน ธ.ค. 2563 เป็นต้นไป 


นอกจากนี้ SUPER แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ในการจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท SWEC1 ให้แก่บริษัท Cong Ly ในประเทศเวียดนาม ด้วยสัดส่วน 51% มูลค่าราว 272 ลบ. ทำให้บริษัทดังกล่าวสิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อย ซึ่งบริษัท SWEC1 ดำเนินการโรงไฟฟ้าพลังงานลม โครงการ Khai Long 2 ขนาด 100 MW อยู่ระหว่างการดำเนินการในการเซ็น PPA และยังไม่มีความคืบหน้า จึงไม่ได้รวมไว้ในประมาณการและไม่กระทบต่อประมาณการกำไรและราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2564 ที่ 1.47 บาท/ หุ้น มี Upside gain สูงถึง 63.3% ยังคงคำแนะนำ ซื้อ 


และประมาณการมี Upside จากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประเทศเวียดนาม โครงการ  Loc Ninh 4 ขนาด 200MW (160MWe) ที่ยังไม่รวมไว้ในประมาณการ 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X