> SET > JWD

18 พฤศจิกายน 2020 เวลา 14:11 น.

JWD รุกพัฒนาคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit เปิดโครงการแรกนิคมฯ นวนคร

ทันหุ้น - JWD รุกขยายฐานกลุ่มธุรกิจ “การลงทุน” เข้าสู่การลงทุนพัฒนาและรับบริหารอาคารคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit ประเดิมสร้างคลังสินค้าตามความต้องการของลูกค้าเพื่อจัดเก็บเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายแห่งแรกให้แก่ CRANE WORLDWIDE LOGISTICS พื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ในนิคมฯ นวนคร จ.ปทุมธานี ทำเลยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ โซนเหนือ พร้อมเปิดดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป เตรียมรับรู้รายได้ระยะยาวจากสัญญาเช่าอาคาร 15 ปี และสัญญารับจ้างบริหารอาคาร 10 ปี วงเงินรวมกว่า 400 ล้านบาท ช่วยสร้างความมั่นคงจากรายได้ประจำ พร้อมวางแผนขยายสู่การพัฒนาคลังสินค้าห้องเย็นแบบ Built-to-Suitเพื่อต่อยอดนำสินทรัพย์ตั้งกองทรัสต์ในอนาคต


นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD เปิดเผยว่าได้วางนโยบายขยายฐานธุรกิจด้าน “การลงทุน” (Investment) ซึ่งเป็น 1 ใน 4 กลุ่มธุรกิจหลักของบริษัทฯ เพื่อเสริมศักยภาพการสร้างรายได้ประจำที่มีความมั่นคงในระยะยาว อาทิ การสร้างรายได้จากค่าเช่า รายได้จากค่าบริหารคลังสินค้า ฯลฯ จากปัจจุบันที่มีการลงทุนในกองทรัสต์ AIMIRT และลงทุนถือหุ้นใน Phnom PenhSEZPlc.(PPSEZ) ซึ่งเป็นผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กัมพูชา


ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รุกขยายธุรกิจด้านการลงทุนเข้าสู่การพัฒนาและรับบริหารอาคารคลังสินค้าที่ออกแบบและก่อสร้างตามความต้องการของลูกค้า (Built-to-Suit Warehouse) เช่น การออกแบบและก่อสร้างคลังสินค้าเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตราย, คลังสินค้าห้องเย็น เป็นต้น ซึ่งต้องอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยโมเดลธุรกิจดังกล่าวบริษัทฯ จะเป็นผู้ลงทุนที่ดินและก่อสร้างอาคารคลังสินค้า เมื่อพัฒนาแล้วเสร็จทางลูกค้าจะทำสัญญาเช่าและสัญญาจ้างบริหารอาคารในระยะยาว ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีรายได้ประจำในระยะยาว


ล่าสุด JWD ได้ใช้งบลงทุนกว่า 160 ล้านบาท ซื้อที่ดินและดำเนินการก่อสร้างอาคารคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit แห่งแรกให้แก่ CRANE WORLDWIDE LOGISTICS ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์และตัวแทนรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศระดับโลก โดยคลังสินค้าดังกล่าวมีพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร ออกแบบเพื่อใช้จัดเก็บสินค้าเคมีภัณฑ์ ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรม นวนคร จังหวัดปทุมธานี รองรับสินค้าของ ECOLAB ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดการน้ำ บริการเพื่อสุขอนามัยและป้องกันการติดเชื้อรายใหญ่


อาคารคลังสินค้าดังกล่าวเริ่มเปิดดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป โดย CRANE WORLDWIDE LOGISTICS ได้ทำสัญญาเช่าใช้คลังสินค้ากับบริษัทฯ เป็นระยะเวลา 15 ปี และสัญญาว่าจ้างบริษัทฯ เพื่อบริหารอาคารเป็นระยะเวลา 10 ปี วงเงินตามสัญญารวมกว่า 400 ล้านบาท ซึ่ง JWD จะทยอยรับรู้รายได้จากค่าเช่าและค่าบริหารอาคารอย่างต่อเนื่องทุกเดือนตลอดอายุสัญญา


ขณะเดียวกัน การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการขยายทำเลการให้บริการคลังสินค้าเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ โซนเหนือเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นทำเลเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Location) ที่สำคัญ จากปัจจุบันที่ JWD มีธุรกิจคลังสินค้าในทำเลอื่นๆ เช่นแหลมฉบังบางนา สุวินทวงศ์มหาชัย เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขยายขีดความสามารถให้บริการด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ครอบคลุมพื้นที่ภาคกลางตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย


“เรามีแผนขยายธุรกิจด้านการลงทุน ในรูปแบบการสร้างคลังสินค้าให้เช่า การก่อสร้างคลังตามความต้องการองลูกค้ารวมทั้งโมเดลร่วมทุนกับลูกค้าเพื่อสร้างและบริหารคลังสำหรับลูกค้าเฉพาะราย อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีลูกค้ารายใหม่ที่อยู่ระหว่างการเจรจา และจะขยายการลงทุนในรูปแบบBuilt-to-Suit Warehouse และโมเดลการร่วมทุนกับลูกค้าในกลุ่มคลังสินค้าห้องเย็น ส่วนแผนงานในอนาคตเราต้องการนำสินทรัพย์เหล่านี้จัดตั้งกองทรัสต์ เพื่อระดมทุนนำมาใช้ต่อยอดการขยายธุรกิจเพื่อก้าวเป็นผู้นำธุรกิจในภูมิภาคนี้” นายชวนินทร์ กล่าว


นายรอย ตัน กรรมการผู้จัดการ อินโด-ไชน่า บริษัท เครน เวิลด์ไวล์ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ได้รู้จักกับซีอีโอของ JWD มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี และมีความมั่นใจที่มอบหมายให้ JWD ดูแลโปรเจ็คดังกล่าว เนื่องจากบริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และการบริหารคลังสินค้า โดยเฉพาะคลังสินค้าเพื่อจัดเก็บเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตรายที่ต้องอาศัยประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะด้าน เพื่อการจัดการที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงซึ่ง JWD สามารถดำเนินการออกแบบก่อสร้างอาคารได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ ปัจจุบันได้เริ่มนำเคมีภัณฑ์เข้าจัดเก็บในคลังสินค้าแล้ว และเชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการสต็อกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพตอบสนองความต้องการของลูกค้า (ECOLAB) ได้อย่างดี


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X