> SET > BTS

19 พฤศจิกายน 2020 เวลา 11:12 น.

ส่องหุ้น BTS คลายกังวลทุกประเด็น เตรียมรับข่าวดี

ทันหุ้น-บล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS จากการเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์วานนี้ ทำให้มองว่าคลายกังวลในประเด็นต่างๆ ที่เป็นข่าว ทั้งการทวงหนี้เดินรถจากกรุงเทพมหานครฯ หรือ กทม.และความคืบหน้าการต่ออายุสัญญาสัมปทานสายสีเขียวอีก 30 ปี เชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และใกล้ได้ข้อสรุป 


ฝ่ายวิจัยฯ เผยว่าผู้บริหาร BTS ได้ชี้แจงประเด็นข่าวทวงหนี้ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวจาก กทม.จำนวนกว่า 8 พันล้านบาท ซึ่ง BTS ยังไม่ได้มีการเจรจาหยุดให้บริการเดินรถอย่างเป็นทางการ และเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว สามารถเจรจากับ กทม.ได้ ซึ่งหาก BTS ได้รับการต่ออายุสัมปทาน รายการลูกหนี้ดังกล่าวจะถูกเปลี่ยนเป็นต้นทุนสัมปทานล่วงหน้า 


ส่วนประเด็นการต่ออายุสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวอีก 30 ปี ที่ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2563 BTS ยังมั่นใจว่าจะได้รับการต่อสัมปทานในเร็วๆ นี้


สำหรับประเด็นการขายหุ้น VGI สัดส่วน 15% จำนวน 7.8 พันล้านบาท ยืนยันว่าไม่ได้มีผลกระทบต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจและกลยุทธ์ของบริษัท โดย BTS ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่ สาเหตุที่ขายส่วนหนึ่งเพื่อนำเงินที่ได้มากเป็นแหล่งเงินทุนในการซื้อหมอชิดแลนด์จาก STEC ซึ่ง BTS ต้องลงทุนเพื่อเป็นสำนักงานแห่งใหม่ และปล่อยพื้นที่ให้เช่า 

ทั้งนี้การขายหุ้น VGI จะไม่มีการบันทึกกำไรในงบกำไรขาดทุน เนื่องจากเป็นการขายหุ้นบริษัทย่อย แต่ยังมีอำนาจควบคุม ซึ่งตามหลักบัญชีจะบันทีกำไรในส่วนผู้ถือหุ้น 


ฝ่ายวิจัยเอเชีย พลัส แนะนำซื้อหุ้น BTS โดยให้ราคาเหมาะสมที่ 12.80 บาทต่อหุ้น แนวโน้มการฟื้นตัวดีต่อเนื่อง พื้นฐานแข็งแกร่ง มีโครงการใหม่หนุนการเติบโตในระยะยาว  


ราคาหุ้น BTS ช่วงเช้าเคลื่อนไหวอยู่ที่ 10.40 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 266.44 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X